Thứ Năm, 17 tháng 12, 2015

Ít nhất bốn nạn nhân chết trong đồn công an trong vòng một tháng


Dân Luận tổng hợp

DL - Chưa đầy 1 tháng (từ ngày 20/11) đến nay đã ghi nhận ít nhất 4 vụ nạn nhân chết sau khi bị tạm giam, tạm giữ tại các trụ sở công an, theo thông tin từ các tờ báo trong nước.

Tất cả các vụ việc trên, phía công an đều thông báo nạn nhân chết là do phát bệnh mặc dù trên thi thể nạn nhân đầy các thương tích, dấu vết của tra tấn, nhục hình.

Chưa có một ai phải đứng ra chịu trách nhiệm về những vụ việc để người chết trong đồn công an này.

                                              Trịnh Xuân Quyền (16 tuổi, Dak Nông)

Thiếu niên Trịnh Xuân Quyền chết trong đồn công an

Ngày 30/10, Trịnh Xuân Quyền (16 tuổi) bị công an huyện mời lên trụ sở làm việc vì đã lấy trộm xe máy của dì ruột đem bán. Sau đó, Quyền được gia đình được bảo lãnh về nhà. 2 ngày sau thì Quyền bị bắt và có lệnh tạm giam 2 tháng.

Đến chiều ngày 16/11, người nhà được tin Quyền đang nằm Bệnh viện Đa Khoa huyện. Tối cùng ngày, Quyền phải chuyển lên bệnh viện đa khoa tỉnh Dak Lak cấp cứu. Sau đó tiếp tục chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy (Sài Gòn) và tử vong ngày 19/11.

Công an huyện Cư Jút - nơi giam giữ Quyền chỉ cho biết Quyền được cho ra tập thể dục và chống đẩy được cái thứ 18 thì đột quỵ rồi tử vong. Trong khi đó, mẹ của Quyền cho hay trước khi bị bắt, Quyền hoàn toàn khỏe mạnh bình thường. Thi thể Quyền có rất nhiều vết bầm tím. Tất cả hồ sơ bệnh án công an đều giữ, gia đình không hề hay biết.


                                                    Lê Văn Hải (22 tuổi, Dak Nông)

Lê Văn Hải khi bị bắt và chiếc xe bị ném vỡ kính

Lê Văn Hải (SN 1993, ngụ xã Đắk R’la, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông), bị bắt khoảng 5 tháng trước vì hành vi ném đá làm vỡ kính xe khách.

Sau 5 tháng tạm giam chờ xét xử, ngày 13/12, Lê Văn Hải phải cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Mil, sau đó chuyển lên bệnh viện tỉnh rồi tử vong chiều cùng ngày.

Bố của Hải và một nhân chứng cấp cứu cùng phòng với Hải trong bệnh viện đều khẳng định Hải bị bầm dập hết mặt, chân, tay, ngực. Trong khi đó, kết luận điều tra ban đầu từ phía công an là do Hải bị nhồi máu cơ tim.

                                                     Đoàn Thái Sơn (32 tuổi, Dak Lak)

Lễ tang Đoàn Thái Sơn

Đoàn Thái Sơn (32 tuổi, ngụ phường Bình Thuận, thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk) tử vong khi đang bị dẫn giải về trụ sở công an.

Trước đó, Sơn bị tố cáo chiếm đoạt 2,7 tỉ đồng của ngân hàng Đông Á, chi nhánh Ea Kar (tỉnh Đắk Lắk). Khoảng 18h, ngày 11/12, công an đang áp giải Sơn về trụ sở để tự thú thì Sơn bị lên cơn hen suyễn phải đưa đi cấp cứu. Đến 20h30 cùng ngày thì tử vong.

Phía công an cho biết hiện đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.
 
                                                        Đỗ Hoài Linh (Bình Phước)

Đỗ Hoài Linh trong bệnh viện cấp cứu

Anh Đỗ Hoài Linh (ngụ khu phố 6, phường Long Phước, Bình Phước) là nạn nhân mới nhất, vừa tử vong sáng nay (17/12) sau khi bị tạm giam trong đồn công an phường Long Phước.

Đêm ngày 1/12, anh Linh bị một người bạn tố cáo lấy trộm điện thoại khi 2 người đang nhậu. Người này đã thông báo sự việc với công an và anh Linh bị mời về đồn công an làm việc. Ngay sau đó, chiếc điện thoại đã được tìm thấy và Thành cũng đã báo lại với phía công an nhưng không hiểu sao anh Linh vẫn bị giam giữ.

Trưa ngày 2/12, anh Linh cố gắng trốn ra ngoài nhưng bị công an bắt lại. Anh Thành cho biết khi nói chuyện với anh Linh trong đồn công an đã thấy anh Linh đi đứng không được bình thường.

Đêm ngày 5/12, người nhà nhận được thông tin anh Linh đang bị cấp cứu trong tình trạng suy thận và men gan cao. Nhưng người nhà cho biết trên người của anh Linh có nhiều vết bầm tím, đầu gối có vết xước, đặc biệt đầu sưng to.

Đến sáng ngày 17/12, Đỗ Hoài Linh đã tử vong sau gần nửa tháng cấp cứu trong bệnh viện.


https://www.danluan.org/tin-tuc/20151217/it-nhat-bon-nan-nhan-chet-trong-don-cong-an-trong-vong-mot-thang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét