Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2015

Giải “Hòa bình, An ninh và Phát triển” dỏm cho Nguyễn Tấn Dũng



Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng được vinh danh vì đóng góp cho hòa bình

Đọc cái tựa, hết hồn, chuyện quái chi mà lạ rứa?

Trước khi vào ý, tôi khẳng định Phật Hoàng Trần Nhân Tông là tổ tiên anh hùng và là vĩ nhân của Dân Tộc, lòng kính ngưỡng của tôi và chắc chắn là của Dân tộc là hết sức lớn. Tìm hiểu về câu chuyện là để khẳng định không để ai lợi dụng hào quang của Phật Hoàng Trần Nhân Tông vào một ý đồ nào đó nếu có.

Thứ nhất, bắt đầu bằng Viện Trần Nhân Tông mà trước đây tôi cứ đinh ninh là do Đại Học Harvard tổ chức, nay mới biết là không phải vậy mà là do ông Nguyễn Anh Tuấn cựu Tổng Biên Tập báo điện tử VietNamNet đạo diễn và sắp xếp, mời được một giáo sư Thomas E. Patterson đang dạy ở Harvard làm Viện Trưởng. Đã có nghi ngại về tổ chức này [1]: trong facebook này có trích lời của ông Bùi Tín bảo rằng hai chính khách Miến Điện là Tổng Thống Thein Sein và bà Aung San Suu Kyiu đế nhận giải thưởng Trần Nhân Tông tại Harvard Faculty Club [2].

Có hai điều mà ông Bùi Tín cần biết: một là chính Viện này đã nhờ ông Thomas Vallely [3] trao lại cho hai nhân vật này ở Miến Điện chứ không phải hai người này đến nhận giải tại Boston. Hai là Harvard Faculty Club chỉ là một tổ hợp “restaurant và conference rooms” [4], đọc tên chữ tôi cứ tưởng một định chế gì ghê gớm, hóa ra chỉ là nơi ăn uống hội họp, cứ thuê là được. (Whether you’re planning a small business meeting or a large conference with hundreds of guests, The Harvard Faculty Club and Loeb House each offer an ideal setting, a convenient location and outstanding service, all of which will make your event a success.)

Từ Viện Trần Nhân Tông, ông Nguyễn Anh Tuấn [5] đã đẻ ra Diễn đàn toàn cầu Boston (BGF: Boston Global Forum). Websites "trannhantongacademy.org/" (lập năm 2012), “bostonglobalforum.org” và “bostonglobalforum.net” được lập vào đầu năm 2013 cũng đều bởi Nguyễn Anh Tuấn.

Vào website của BGF, tôi hoàn toàn không thấy dựa trên tiêu chuẩn nào mà BGF cho rằng ba nhân vật chính trị này là xứng đáng nhận giải thưởng và giải thưởng đó là gì không ai rõ ngoài cái tên kiểu tự biên tự diễn?

BGF đưa tin “Người nhận giải thưởng được lựa chọn bởi một ủy ban gồm các học giả và quan chức nhà nước, được hướng dẫn bởi các đề cử từ giới chính trị, truyền thông, khoa học, và các nhà lãnh đạo dân sự. (Award recipients are selected by a committee of scholars and public officials, guided by nominations from political, media, academic, and civic leaders.)” [6]. Hoàn toàn không gì cụ thể, ai đề cử, vì sao, và ủy ban lựa chọn là ai, dựa trên tiêu chí nào. Đó là những câu hỏi hết sức hiển nhiên mà giải thưởng có chút giá trị đều có.

Câu hỏi tiếp, ba nhà chính trị: TT Dũng, bà TT Angela Merkel và TT Nhật Shinzo Abe có ai “hồ hởi” vì một loại giải như thế không ? Có chăng là một vài báo VN như Dân Trí và Tuổi Trẻ. Liệu có ai hay đại diện của ba người này đến khu hội họp Harvard Faculty Club để biết và nhận giải không hay lại có tin sau đó trên BGF là đã nhờ ai đó chuyển giúp, hay gửi bằng thư bảo đảm qua Fedex.

Thêm chút lạ: Địa chỉ của Viện Trần Nhân Tông là 98 Chestnut street #1, Beacon Hill , Boston, MA 02108. Trên maps.google.com chỉ tìm thấy hai địa chỉ là 96 và 102, không có số 98 . Địa chỉ của BGF được ghi là BEACON HILL, BOSTON, MA 02108, có lẽ cùng địa chỉ .

Viêt Nam đã có quá nhiều sự dỏm: Tiến Sĩ Dỏm, Sư dỏm, Kỷ lục dỏm … nay thêm giải “Hòa bình, An ninh và Phát triển” quá dỏm cho ông Dũng. Nếu tôi là ông Dũng, cái món này chẳng thà không có còn hơn vì nó sĩ nhục ông Dũng quá trắng trợn hay ít ra nó đã tạo điều kiện cho thiên hạ mỉa mai nguýt xéo, không khác gì vụ chê “cái mặt kênh kiệu” do một anh nịnh bợ đã làm ông chủ tịch bị thiên hạ sĩ vả vuốt mặt không kịp.

Hòa Bình, An Ninh và Phát Triển là ba chủ đề cực kỳ lớn và phức tạp, không thể nhồi chung kiểu tả pín lù rồi định ra mầu sắc góc cạnh cho nó. Dõm.

Bảo chúng dẹp trò nâng bi kiểu “bóp d…” này đi nhen ông Dũng, thiên hạ không ngu đâu.

BDT

ttps://www.danluan.org/tin-tuc/20151211/thu-tuong-nguyen-tan-dung-duoc-vinh-danh-vi-dong-gop-cho-hoa-binh





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét