Chủ Nhật, 19 tháng 7, 2015

Thông tấn xã Đức cho biết ông Phùng Quang Thanh đã qua đời




Theo thông tin nhận được từ Thông Tấn Xã Đức (DPA), Bộ trưởng Bộ Quốc phòng CSVN vừa qua đời vào Chủ Nhật tại bệnh viện Georges Pompidou Hospital ở Pháp trong khi ông đang điều trị bệnh ung thư phổi tại đây.

DPA cho biết thông tin trên do một nguồn tin từ quân đội cung cấp. 

DPA cũng bình luận rằng "ông Phùng Quang Thanh, 66 tuổi, là một ngôi sao sáng đang lên trong đảng CSVN". Một nguồn tin cho DPA hay có xác xuất rất cao ông sẽ nắm được chức vụ Chủ tịch nước trong kỳ Đại Hội Đảng sắp tới vào năm 2016. 


Trước đó vào ngày 26/6, trên mạng xã hội xuất hiện tin đồn Đại tướng CSVN Phùng Quang Thanh đã bị ám sát tại Pháp. Tin đồn về tướng Thanh nhanh chóng tràn lan trên mạng và trở thành một tin nóng lôi cuốn sự chú tâm của dư luận.

Trước khi có tin đồn về việc ông Phùng Quang Thanh bị ám sát, truyền thông trong nước có đưa tin về việc ông đang có một chuyến thăm viếng Pháp liên quan đến vấn đề quốc phòng. Tuy nhiên, sau đó không có một tin tức nào về các hoạt động của tướng Thanh tại Pháp cho tới khi xuất hiện tin đồn ông bị ám sát.

Vào hai ngày 29 và 30/6/2015, ông Phùng Quang Thanh đã vắng mặt tại buổi họp thường kỳ của chính phủ cũng như buổi khai mạc “Đại hội thi đua quyết thắng toàn quân” lần thứ 9. Đại hội này là một sự kiện quan trọng của quân đội được tổ chức định kỳ 5 năm một lần, quy tụ hàng trăm quân nhân được xếp loại “điển hình tiên tiến” về tham dự. Do đó, việc người đứng đầu Bộ Quốc phòng không xuất hiện được dư luận đánh giá là một điều bất thường.

Cho đến ngày 1/7/2015, thông tin từ Ban bảo vệ và chăm sóc sức khỏe Trung ương mới xác nhận, Đại tướng Phùng Quang Thanh đã đi Pháp trị bệnh cách đó một tuần, làm dư luận tiếp tục xôn xao về những thông tin liên quan đến ông. 

Tiếp theo vào ngày 9 tháng 7, ông Phạm Gia Khải, thành viên của Ban Bảo vệ Chăm sóc Sức khoẻ Trung ương cho biết ông Thanh đang hồi phục sau một ca phẫu thuật gỡ bỏ khối u tại Pháp. Ông Khải cũng xác nhận tình trạng sức khoẻ ông Thanh rất tốt, ông đã được ra viện và sẽ trở về Việt Nam trong vòng hai tuần. 

Thông tin của Thông Tấn Xã Đức cho biết ông Thanh đã qua đời hôm nay hoàn toàn trái ngược với những gì Ban Bảo vệ Chăm sóc Sức khoẻ Trung ương cũng như truyền thông Hà Nội cho biết trước đó. Cho đến giờ, chưa có truyền thông trong nước nào xác nhận thông tin trên về sự qua đời của ông Thanh. 

Ông Phùng Quang Thanh, sinh ngày 2 tháng 2 năm 1949. Ông hiện đang mang cấp bậc Đại tướng và là Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng, phó Phó bí thư Đảng ủy Quân sự Trung ương CSVN. 



Ngọc Trinh/SBTN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét