Thứ Sáu, 19 tháng 6, 2015

Nhược hèn bản chất: Báo Nhân Dân đã dám viết 'tàu Trung Quốc", nhưng...


Thường Sơn (VNTB) 
 
Sau một thời gian dài trùm mền với phát âm “tàu lạ” nơi cổ họng, cơ quan ngôn luận của Đảng cộng sản Việt Nam là báo đảng Nhân Dân đã bắt đầu dám dùng từ “tàu Trung Quốc” để mô tả hành động khiêu khích và gây hấn của người bạn “4 tốt, 16 chữ vàng”.

Tuy thế, tựa đề “Tàu cá Quảng Ngãi tố cáo bị tàu Trung Quốc tấn công” trên báo Nhân Dân đập vào mắt bạn đọc đã khiến nhiều người khó có thể hiểu khác rằng tờ báo đảng này đang muốn giữ vị thế “khách quan”, như thể đây chỉ là chuyện “mâu thuẫn trong nhà (cụm từ của tướng bốn sao Phùng Quang Thanh) giữa tàu Trung Quốc và tàu cá Việt Nam chứ chẳng hề liên quan gì đến chủ thể và chủ quyền Nhà nước Việt Nam.

Trước chuỗi vụ việc gây hấn của Bắc Kinh đã trở thành hệ thống và có tính quy luật trong nhiều năm qua, khi giờ đây đa số báo chí VN đã đồng loạt cất tiếng trực chỉ từ “Trung Quốc”, tâm trạng bày tỏ thập thò của báo Nhân Dân đang làm cho những người Việt còn tinh thần dân tộc cảm thấy tủi nhục về tư thế nhược hèn đã ăn sâu vào bản chất của tờ báo đại diện cho tiếng nói của đảng cầm quyền.

Chẳng lẽ một tổ chức đang được coi là “chính danh” như Đảng cộng sản VN nhưng không thể tự mình lên tiếng tố cáo Trung Quốc, mà lại đẩy cho ngư dân làm việc đó?

------------------------

Tin liên quan:

Tàu cá Quảng Ngãi tố cáo bị tàu Trung Quốc tấn công

Chân của ngư dân Đoàn bị gãy do tàu Trung Quốc tấn công.
Chân của ngư dân Đoàn bị gãy do tàu Trung Quốc tấn công.
NDĐT - Chiều nay (13-6), ngư dân Bùi Tấn Đoàn (SN 1992, ở thôn Châu Thuận Biển, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn vừa về đến cảng Sa Kỳ-Quảng Ngãi) cho biết: Tàu Trung Quốc đang chạy song song cách tàu cá của anh khoảng 30 m đã sử dụng vòi rồng tấn công hai tàu cá Quảng Ngãi đang đánh bắt trên vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam gây nhiều thương tích cho ngư dân.
Tàu Trung Quốc hung hăng tấn công
Chiều 13-6, trò chuyện với chúng tôi trong căn nhà nhỏ của mình nằm sâu trong thôn Châu Thuận Biển, cố nén đau đớn, ngư dân Đoàn kể: Sau đợt tấn công của tàu Trung Quốc đã làm hai tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi bị hư hại nặng và nhiều thuyền viên trên tàu cá đã bị thương tích nghiêm trọng. Riêng anh, lúc đó thấy bị hất lên cao nhưng may mắn chụp được dây neo tàu nên không văng xuống biển và khi rơi xuống boong tàu bị va đập nên chân trái đã bị gãy.
Tàu cá QNg 95193 TS do ông Phạm Trung Kiên (SN 1973), ở xã Bình Châu, huyện Bình Sơn làm chủ tàu, kiêm thuyền trưởng xuất bến tại cảng Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi ra Hoàng Sa đánh bắt hải sản. Tuy nhiên, khi tàu vừa mới khai thác được một ngày thì vào khoảng 6 giờ 30 phút, ngày 7-6, khi đang neo tàu nghỉ ngơi gần sát đảo Bom Bay, biển Hoàng Sa của Việt Nam thì bị tàu Trung Quốc sơn mầu trắng, sọc đỏ ập tới cách khoảng 70 m, rồi sử dụng vòi rồng xịt thẳng vào làm sụp bay phần mái che phía trên ca-bin.
Dù lúc này thuyền trưởng Kiên đã tăng tốc bỏ chạy, thế nhưng tàu Trung Quốc vẫn hung hăng rượt theo và chạy áp sát gần hơn, đồng thời tiếp tục dùng vòi rồng xịt thẳng vào ca -bin làm nứt, vỡ cửa kính phía trước và gỗ bên hông. Theo đó, nước tràn chảy ồ ạt vào buồng lái và khoang tàu, chút nữa thì con tàu chìm xuống biển. Hoảng sợ, nhiều anh em trên tàu cá liền chạy ra phía mũi và dùng tay vái lạy ra hiệu xin đừng xịt nước nữa. Không chỉ phớt lờ sự van xin của ngư dân trên tàu cá, vòi rồng trên tàu Trung Quốc lập tức đổi hướng và chỉa thẳng sang vị trí của nhóm ngư dân này tiếp tục dùng vòi rồng hành hung và chĩa thẳng mũi súng nòng dài vào đe dọa tàu cá của ngư dân Việt Nam.
Ngư dân vẫn bám biển Hoàng Sa
Mặc dù chân trái anh Đoàn đã bị gãy, nhưng lòng vẫn quyết tâm bám ngư trường Hoàng Sa của Việt Nam để khai thác hải sản. Anh Đoàn nhớ lại: Khi vừa rơi lại xuống boong tàu tôi chỉ thấy cả thân mình tê nhức nên cố bám vào mạn và lết vào đến phía trong ca-bin, thì mới thấy chân trái đau nhói rồi phù nề. Còn ngư dân Cao Xuân Lý (SN 1973), ở Việt Trì, tỉnh Phú Thọ thì nằm bất tỉnh và đang được anh em cấp cứu.
Khi tàu cá của chúng tôi bỏ chạy bởi tàu Trung Quốc hung hăng tấn công, nhưng chúng vẫn không dừng lại mà tiếp tục dùng vòi rồng rượt đuổi khoảng gần 10 phút rồi mới bỏ đi. Sau khi được các thuyền viên đi cùng bó nẹp tạm, ngày 9-6 thuyền trưởng Kiên đã liên lạc và đã gửi được hai ngư dân Đoàn và Lý cho tàu cá ở cùng xã mang số hiệu QNg 90369 TS, do ông Nguyễn Văn Cu (SN 1973) làm chủ tàu kiêm thuyền trưởng đưa những ngư dân bị thương trở về đất liền để chữa trị vết thương.
Theo lời ngư dân Đoàn, thì các thuyền viên khác cũng bị thương tích vì vòi rồng của tàu Trung Quốc, nhưng nhẹ hơn nên ở lại. Đến khoảng 2 giờ, ngày 12-6, tàu ông Cu cập bến Tịnh Kỳ, ngư dân Đoàn đã được gia đình chuyển thẳng ra Đà Nẵng để kiểm tra và bó bột, rồi chiều cùng ngày đưa về nhà tịnh dưỡng, với kết quả chẩn đoán của Bệnh viện Quân y 17 Đà Nẵng, anh Đoàn bị gãy xương mắc cá trong cổ chân và xương mác.
“Theo nguồn tin riêng của phóng viên Nhân Dân điện tử, chiều 13-6, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Ngãi đã có văn bản báo cáo lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Ngãi và Vùng 3 Hải quân; Vùng Cảnh sát biển 2 với nội dung: Hai tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi trong quá trình hành nghề trên vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam bị lực lượng chức năng Trung Quốc dùng vòi rồng phun tấn công đã gây nhiều thương tích cho ngư dân Quảng Ngãi”.
 
 http://www.ijavn.org/2015/06/vntb-nhuoc-hen-ban-chat-bao-nhan-dan.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét