Thứ Sáu, 13 tháng 2, 2015

Vài lời trước các vu cáo của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh về Việt Tân

Vài lời trước các vu cáo của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh về Việt Tân


Đây không phải lần đầu tiên chị Nguyễn Ngọc Như Quỳnh - Mẹ Nấm Gấu vu cáo Việt Tân vì những xích mích cá nhân giữa chị Như Quỳnh với một thành viên Việt Tân. Cũng vì việc chung và nghĩ rằng ai tiếp xúc trực tiếp sẽ thấy rõ bản chất của một con người và từ đó sẽ nhìn ra sự vô lý của các cáo buộc này, nên ít khi Việt Tân lên tiếng trả lời những vu cáo đó. Tuy nhiên, lần này cá nhân...

Đây không phải lần đầu tiên chị Nguyễn Ngọc Như Quỳnh - Mẹ Nấm Gấu vu cáo Việt Tân vì những xích mích cá nhân giữa chị Như Quỳnh với một thành viên Việt Tân. Cũng vì việc chung và nghĩ rằng ai tiếp xúc trực tiếp sẽ thấy rõ bản chất của một con người và từ đó sẽ nhìn ra sự vô lý của các cáo buộc này, nên ít khi Việt Tân lên tiếng trả lời những vu cáo đó. Tuy nhiên, lần này cá nhân tôi muốn có vài lời trước các vu cáo mới đây của chị Như Quỳnh để bạn bè trên Facebook hiểu rõ hơn.

Qua các từ ngữ chị Như Quỳnh dùng như “mafia', “lưu manh", "côn đồ mạng" để nói về Việt Tân, cũng như việc chị không ngừng đả kích Việt Tân trong suốt nhiều năm qua, điển hình chỉ cần một câu comment cũng có thể làm chị điên tiết và phản ứng bằng một tràng các status khác nhau trong suốt nhiều ngày liền, làm người ta không khỏi cảm nhận rằng chị Như Quỳnh đang chất chứa đầy sự hằn học, đay nghiến nào đó.

Cho dù sự đay nghiến này xuất phát từ những đỗ vỡ quan hệ cá nhân, hay những bất đồng về đường lối, phương thức làm việc, thì một khi đã để sự hằn học và thù hằn đó chi phối bản thân trong nhiều năm qua, chị đã đánh mất đi sự khách quan.

Trong status ngày 10/2, chị Như Quỳnh viết: “Ở nước ngoài, Việt Tân sau khi không hoà hoãn và không thuyết phục được tôi, họ kết nạp tôi vào hàng ngũ an ninh ngay”. Tất cả những ai sinh hoạt trên mạng, và thậm chí ngay cả chị Như Quỳnh cũng biết rõ người từng cảnh báo dư luận việc chị Như Quỳnh "vừa hợp tác vừa đấu tranh" đó là blogger Người Buôn Gió và sau đó là một số blogger khác, chứ không phải Việt Tân. Xin chị Như Quỳnh đừng đánh đồng và vu cáo chuyện đó cho Việt Tân.


Chị Như Quỳnh còn viết rằng: “Đến bây giờ, điều duy nhất mà cả hai tổ chức mafia Tân và Cộng này có thể làm là tấn công cá nhân tôi", “Khi không quản lý được những người phản kháng tự do, cả hai tổ chức độc tài này thường tìm cách dìm chết họ”. Đến đây tôi tin chắc rằng những anh chị em hoạt động tại Quốc Nội mà anh em Việt Tân đã và đang tiếp xúc làm việc đều biết đây là một phát biểu đầy vu khống một cách trơ trẽn. Xin nói một lần cho chị hiểu, qua bao năm nay, các anh em Việt Tân ngoài những lo toan cuộc sống cá nhân, đã dấn thân và dành thời giờ quý báu, tâm trí, tiền tài là để cùng góp phần tháo gỡ độc tài Cộng Sản đang kìm hãm đất nước. Thú thật, không ai có thời gian để tâm đến chị hay dành sức tấn công chị đâu.

Chị Như Quỳnh vẫn thường hay có thói quen hễ trong lúc tranh luận hoặc đang đả kích Việt Tân, nếu có một ai đó có ý kiến ngược chị, hoặc một ý kiến ủng hộ Việt Tân thì chị cho rằng người đó là Việt Tân, để cho thấy rằng ý kiến của họ không mang tính khách quan, đồng thời ám thị rằng Việt Tân vẫn đang cố gắng tấn công chị như chị vẫn hay rêu rao. Nhưng trong rất nhiều trường hợp, những người đó không phải là Việt Tân và chỉ đơn thuần muốn nói lên ý kiến của mình trong môi trường sinh hoạt tự do trên mạng. Không hiểu đó là vì chị Như Quỳnh để sự thù hằn nhập tâm hay chị một mặt hô hào đấu tranh cho tự do ngôn luận, mặt khác hành xử ngược lại. Trơ trẽn hơn nữa, chị còn vu khống Việt Tân đứng sau trang Chân Dung Phản Động để tự quảng cáo cho mình. 

Chị Như Quỳnh cũng thường hay vu cáo rằng Việt Tân bán rẻ hoặc hại thành viên và cộng tác viên bị bắt. Nếu chị Như Quỳnh dựa vào những hù doạ của an ninh thì… chị nên suy nghĩ lại. Liệu như vậy có quá dễ dàng cho an ninh không? Riêng về việc những thành viên của Việt Tân tại Quốc Nội bị bắt, chuyện bị bắt  là một điều bất khả kháng dù hoạt động cá nhân hay trong một tổ chức. 

Nhưng những người đã quyết định dấn thân, như chị, như tôi đều là những người đã trưởng thành, biết mình đang làm gì và chắc chắn muốn người khác tôn trọng sự lượng định cũng như quyết định của mình. Nguyễn Văn Duyệt, một trong 17 thanh niên yêu nước tại Nghê An, sau khi ra tù anh đã vui vẻ tự thông báo cho mọi người biết anh là thành viên của Việt Tân. Tương tự là chị Đặng Ngọc Minh và Giáo Sư Phạm Minh Hoàng. Nếu anh em Việt Tân đối xử tệ bạc và bán rẻ thành viên của mình thì chắc khó có những Nguyễn Văn Duyệt, Đặng Ngọc Minh và Phạm Minh Hoàng,… và còn nhiều hơn nữa.

Tôi, cũng như chị Như Quỳnh, luôn tin vào nhận thức của con người để làm nên một cuộc cách mạng thành công, nhưng tôi khác chị là tôi tôn trọng sự lựa chọn - hoạt động đơn lẻ hay tham gia vào một tổ chức chính trị - của tất cả những ai muốn dấn thân. Sự tôn trọng đó là nền tảng thiết yếu để tạo sự đoàn kết và tinh thần xây dựng vì một mục tiêu chung.

13/2/2015
Angelina Trang Huỳnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét