Thứ Bảy, 29 tháng 8, 2015

VÒNG QUANH THẾ GIỚI NGÀY 29/8/2015



1. Tin Việt Nam: Nhập siêu với Trung Cộng tiếp tục tăng mạnh

Nhập siêu với Trung Cộng tiếp tục tăng mạnh trong 8 tháng đầu năm, Tổng Cục Thống kê Việt Nam cho biết. Số liệu được các báo trong nước dẫn lại cho thấy từ đầu năm đến nay, tổng giá trị nhập khẩu từ Trung Cộng đạt 32,7 tỷ đôla, tương đương 29,8% tổng kim ngạch nhập khẩu của Việt Nam.
Trong khi đó, Việt nam chỉ xuất khẩu sang Trung Cộng 10,4 tỷ đôla trong thời gian này, khiến Trung Cộng trở thành thị trường nhập siêu lớn nhất của Việt Nam trong 8 tháng đầu năm, với giá trị khoảng 22,3 tỷ đôla.


2. Tin Malaysia : Hàng ngàn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Theo AFP, hôm nay 29/08/2015 hàng nghìn người dân Malaysia đã đổ về thủ đô Kuala Lumpur biểu tình đòi cải cách và Thủ tướng Najib Razak bị tố cáo tham nhũng phải từ chức. Cuộc biểu tình bị cấm và cảnh sát đã được huy động sẵn sàng ứng phó.
Cuộc biểu tình được kêu gọi kéo dài 48 tiếng đồng hồ. Trong dòng người đổ về trung tâm thủ đô, rất đông người mặc áo thun màu vàng của phong trào ủng hộ cải cách.


3. Tin Pakistan: Cường quốc hạt nhân thứ 3 thế giới?

Một phúc trình mới nói Pakistan đang chế tạo 20 quả bom hạt nhân một năm, và có thể trở thành cường quốc hạt nhân lớn thứ 3 thế giới nội trong một thập niên nữa.
Trung tâm Nghiên cứu Stimson thuộc Quỹ Carnegie cho Hòa Bình Quốc tế nói Pakistan có thể sở hữu ít nhất là 350 đầu đạn hạt nhân. Chỉ có Hoa Kỳ và Nga là hai nước có nhiều đầu đạn hạt nhân hơn.



4. Tin Hungary: Bắt 4 người trong vụ di dân chết ở Áo

Cảnh sát Hungary bắt bốn người tình nghi liên quan trong vụ 71 người di cư chết ngạt trong một chiếc xe tải ở Áo. Ba trong số này là người Bulgaria và một là người Afghanistan.
Các nạn nhân chết ngạt bao gồm 59 nam giới, tám phụ nữ và bốn trẻ em, bị cho là đã chết hai ngày trước. Cảnh sát Áo tìm thấy các xác chết đã phân hủy trong một chiếc xe tải bỏ hoang ở gần biên giới với Hungary vào sáng thứ Năm 27/8.


5. Tin Liên Hiệp Quốc: Tổng thư ký LHQ đi dự lễ duyệt binh, Nhật Bản nổi giận

Vấn đề khách mời tại lễ duyệt binh kỷ niệm 70 năm ngày Nhật Bản đầu hàng Đồng minh do Bắc Kinh tổ chức ngày 03/09/2015 tiếp tục gây tranh cãi.
Ít lâu sau khí báo chí Nhật Bản cho biết là Tokyo đã bày tỏ thái độ hết sức “bất bình” về sự việc này, phát ngôn viên của Tổng thư ký LHQ cho biết sở dĩ ông Ban Ki Moon đến dự lễ kỷ niệm ngày Đệ nhị Thế chiến kết thúc tại Bắc Kinh, đó là để rút tỉa kinh nghiệm từ những “bài học lịch sử”.


6. Tin Thái Lan: Cảnh sát bắt giữ nghi phạm vụ nổ Bangkok

Cảnh sát Thái Lan bố ráp một căn hộ ở Bắc Bangkok hôm thứ Bảy 29/08 và bắt giữ một nghi phạm được cho là liên quan tới vụ nổ ở đền Erawan hôm 17/08 khiến 20 người thiệt mạng.
Nghi phạm "trông giống như người chúng tôi đang tìm", phát ngôn viên Prawut Thavornsiri nói. Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan đã công bố ảnh và tên người bị bắt là Adem Karadag, được cho là mang quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ.


7. Tin Campuchia: Phe đối lập tìm ra bản đồ chứng minh Việt Nam lấn đất?

Một nhà lập pháp đối lập ở Campuchia tuyên bố vừa tìm thấy một bản đồ trong thư viện Quốc hội Mỹ mà ông cho rằng sẽ giúp đưa ra ánh sáng vấn đề biên giới giữa Việt Nam với Campuchia.
Tờ PhomPenh Post ngày 28/8 dẫn lời nhà lập pháp Um Sam An thuộc đảng Cứu nguy Dân tộc nói các bản đồ ông có trong tay không có dấu mộc của Việt Nam như các bản đồ chính phủ Campuchia đang lưu giữ.


8. Tin Việt Nam: Phạt hai tờ báo 63 triệu đồng

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Việt Nam xử phạt hai cơ quan báo chí với tổng số tiền 63 triệu đồng. Quyết định hôm 27/8 của Thanh tra Bộ nói báo điện tử Người đưa tin đăng bài “Trung Quốc đã đi quá đà trong căng thẳng ở Biển Đông”, có thông tin “sai sự thật gây ảnh hưởng nghiêm trọng”.
Vì ba hành vi trên, tờ báo bị phạt 38 triệu đồng. Một quyết định khác cùng ngày 27/8 xử phạt 25 triệu với báo Tuổi trẻ Thủ đô vì quảng cáo các sản phẩm thực phẩm nội dung bị cho là “không phù hợp”.


9. Tin Syria: Tin tặc người Anh của nhóm Nhà nước Hồi giáo bị hạ sát
Tin tặc hàng đầu và là tay tuyển mộ người Anh Junaid Hussain của nhóm Nhà nước Hồi giáo đã bị hạ sát trong một vụ không kích.
Đại tá Patrick Ryder, phát ngôn viên Bộ Tư lệnh Miền Trung Hoa Kỳ, xác nhận Junaid Hussain bị hạ sát trong một vụ không kích của Mỹ hôm 24 tháng 8 tại thành phố Raqqa của Syria. Hussain, còn có tên Abu Hussain al Britani, nằm cao trong danh sách những kẻ bị săn lùng ráo riết nhất của Ngũ giác đài.


10. Tin Hoa Kỳ: Mỹ phẩm quá hạn sử dụng chứa vi khuẩn độc hại

Một nghiên cứu, được ủy nhiệm của công ty bán lẻ trực tuyến Escentual, tiến hành trên 5 sản phẩm làm đẹp được gửi đến từ các phụ nữ và blogger. Trong đó có 4/5 sản phẩm đã hết hạn sử dụng. Các sản phẩm bao gồm phấn nền, son môi, son bóng, mascara và phấn má.
 Toàn bộ 5 sản phẩm đều chứa một hàm lượng cao các vi khuẩn có khả năng gây chết người. Phấn má quá hạn sử dụng 9 tháng chứa nhiều vi khuẩn nhất và mascara quá hạn 4 tháng đứng thứ 2.

http://www.voatiengviet.com/content/my-pham-qua-han-su-dung-chua-vi-khuan-doc-hai/2937533.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét