Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016

TIN NGẮN THẾ GIỚI NGÀY 25/2/2016



1/ Tin Việt Nam: Cựu phó chủ tịch thành phố bị tố “ăn” rác

Sau khi ông Nguyễn Hữu Tín, phó chủ tịch ủy ban nhân dân TP.HCM nghỉ hưu non từ ngày 11-12-2015, thì đến hạ tuần tháng 2-2016, cơ quan Thanh tra mới “dám” công bố phúc trình “Thanh tra toàn diện hoạt động của Ban quản lý các khu liên hợp xử lý chất thải thành phố”, do phó chánh Thanh tra Lê Văn Hùng ký.
Theo phúc trình cho biết, Phó chủ tịch Nguyễn Hữu Tín đã chỉ đạo của ông Nguyễn Hữu Tín là “bóp rác” tại bãi rác Phước Hiệp để đổ dồn rác về cho Đa Phước “ăn rác” do công ty xử lý chất thải rắn Việt Nam (VWS) làm chủ, cùng công ty này thủ lợi riêng.


2/ Tin Việt Nam: Lọc dầu Dung Quất không cạnh tranh được với xăng dầu nhập cảng

Nhà máy lọc dầu duy nhất của Việt Nam, Công ty Lọc Hóa Dầu Bình Sơn, hôm 24/2 đăng thông báo trên trang web của mình nói rằng họ đang đối mặt với những khó khăn không bán được xăng, dầu vì các hiệp định thương mại giữa Việt Nam với Nam Triều Tiên và các nước ASEAN đã làm cho xăng dầu nhập cảng có giá rẻ hơn hàng cùng loại trong nước.
Theo Hiệp định Thương mại Tự do với Nam Triều Tiên, Việt Nam giảm thuế nhập xăng của Nam Triều Tiên từ 20% còn 10% có hiệu lực từ 20/12/2015 đến 2018.



3/ Tin Facebook: Mở rộng “chức năng” cho nút Like

Một “chức năng” mở rộng cho nút Like được gọi là “Reactions” đã được Facebook áp dụng cho mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay này. Facebook cho biết như vừa nêu hôm qua.
Facebook bắt đầu thử nghiệm nút ‘Reactions’ phép người sử dụng chọn 7 biểu cảm gồm có “tức giận”, “buồn” và “ngạc nhiên-wow” ở Ireland và Tây Ban Nha vào Tháng Mười năm ngoái. Và cũng theo Facebook qua một thời gian, họ hy vọng đã tìm hiểu được những phản ứng khác nhau để phù hợp cho các cá nhân sử dụng.


4/ Tin Afghanistan: Messi tặng áo cho 'fan cuồng nhất'



Cậu bé người Afgahnistan, nổi tiếng trên mạng internet do mặc chiếc áo tự tạo mang số 10 của danh thủ Lionel Messi, đã nhận được chiếc áo thật từ chính ngôi sao người Argentina.
BBC Trending đã giúp tìm ra cậu bé được mệnh danh là “fan hâm mộ lớn nhất của Messi” có tên Murtaza Ahmadi, 5 tuổi, cư ngụ tại quận Jaghori, tỉnh Ghazni , Afghanistan.


5/ Tin Australia: Cảnh báo tấn công khủng bố ở Indonesia

Australia vừa cảnh báo Indonesia rằng các phần tử khủng bố có thể đang trong giai đoạn chót của việc hoạch định một cuộc tấn công.
Bộ Ngoại giao Australia ra cảnh báo hôm nay, thúc giục du khách nên thận trọng khi đến thăm quốc gia Đông Nam Á này, kể cả đảo nghỉ mát Bali được nhiều du khách quốc tế lui tới.


6/ Tin Nepal: Máy bay rơi ở Nepal, 23 người thiệt mạng

Nhà chức trách Nepal cho hay một máy bay nhỏ đã rớt hôm nay trong điều kiện thời tiết xấu, làm thiệt mạng tất cả 23 hành khách và nhân viên phi hành.
Người phát ngôn của Tổ chức Hàng không Dân dụng Nepal Kashi Poudel đọc một tuyên bố ngắn trước các nhà báo về sự mất tích của chiếc máy bay. Các toán tìm kiếm đã tìm thấy xác máy bay chỉ vài giờ sau khi chiếc phi cơ mất tích trong khi phi cơ còn bốc cháy và xác các nạn nhân vương vãi trên mặt đất.


7/ Tin Australia: Tăng hơn 80% chi phí quốc phòng

Theo Bạch Thư Quốc phòng Úc 2016 vừa công bố ngày 25/02/2016, chi phí quân sự vào năm 2015/2026 sẽ lên tới 58,7 tỷ đô la Úc, tăng hơn 81 % so với hiện tại. Căng thẳng tại Biển Đông là nguyên nhân giải thích cho quyết định này. Mỹ tiếp tục là đối tác chiến lược quan trọng nhất của Canberra. 
Văn bản nói trên đặc biệt lưu ý, ngoài việc Trung Quốc quân sự hóa Biển Đông, còn có nhiều mối đe dọa khác thách thức an ninh của Úc như  khu vực phòng không trên vùng Biển Đông và Hoa Đông, an ninh mạng…


8/ Tin Campuchia: Lần đầu tiên hải quân Cam Bốt và Trung Cộng tập trận chung

Quan hệ quốc phòng Trung Cộng-Cam Bốt quả là ngày càng được thắt chật thêm. Dấu hiệu mới nhất là việc hai bên thúc đẩy hợp tác hải quân, với cuộc tập trận hải quân chung đầu tiên mở ra trong hai ngày 24-25/02/2016, ngoài khơi cảng Sihanoukville.
 Việc củng cố quan hệ quốc phòng Bắc Kinh-Phnom Penh diễn ra trong bối cảnh tình hình Biển Đông đang căng thẳng sau khi Trung Quốc không ngần ngại có những hành động bị cáo buộc là quân sự hóa Biển Đông.


9/ Tin Việt Nam: Bệnh viện chưa xây xong đã bị nứt và sụp lún

AN GIANG (CTM Media) – Công trình bệnh viện đa khoa huyện Châu Thành, tỉnh An Giang được khởi công từ tháng 10 năm 2009, trên diện tích gần 5 hecta tại xã Bình Hòa, có tổng vốn đầu tư trên 111 tỷ đồng, chưa khánh thành đã phải “chờ thanh tra toàn diện vì lún, nứt.”.
Được biết bệnh viện đa khoa quy mô 100 giường xây gần 5 năm,tuy nhiên sau đợt kiểm tra toàn diện của Bộ Xây Dựng vào giữa năm 2015, đến cuối năm 2015 lại phát hiện tầng một bị rạn nứt tường và nền bị sụt lún.






















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét