Thứ Tư, 20 tháng 1, 2016

TIN NGẮN THẾ GIỚI NGÀY 20/1/2016



1/ Tin Úc: Kết quả đại nhạc hội “Tri Ân Người Thương Phế Binh VNCH” tại Úc



Vào ngày 18/01/2016, Ban Tổ Chức Đại Nhạc Hội (ĐNH) Tri Ân Thương Phế Binh (TBP) VNCH tại Úc đã công bố chính thức thành quả thu được từ đại nhạc hội, với mục đich giúp đỡ các TPB VNCH còn ở tại quê nhà.
Tổng cộng số tiền thu được tại 2 địa điểm Sydney và Brisbane là  140,537.49 Đô La Úc. Hội TPB/QLVNCH/NSW đã bắt đầu gởi trợ giúp đến các anh em TPB tại Việt Nam, để anh em TPBVN có thể nhận được một chút quà nhân dịp đầu năm Bính Thân 2016 . Ban Tổ Chức ĐNH đã gởi lời cám ơn đến các tổ chức hội đoàn, ân nhân, đồng bào đã ủng hộ, đặc biệt là nhạc sĩ Trúc Hồ, MC Diệu Quyên, các ca nhạc sĩ thuộc Trung Tâm Asia… đã từ Hoa Kỳ sang tham gia chương trình.


2/ Tin Hồng Kông: Sinh viên bãi khóa chống lãnh đạo thân Bắc Kinh

Khoảng 100 sinh viên Hồng Kông hôm nay, 20/01/2016, bãi khóa tại trường đại học hàng đầu Hồng Kông để phản đối việc một quan chức thân Bắc Kinh được bổ nhiệm vào một vị trí quan trọng trong trường. Những người biểu tình quyết định bãi khóa trong vòng một tuần.
Ông Lý Quốc Chương (Arthur Li), được cho là thân chính phủ Trung Cộng đã được bổ nhiệm vào làm Chủ tịch Hội đồng quản trị trường đại học Hồng Kông vào tháng 12/2015. Kể từ ngày 01/01/2016, ông bắt đầu nhiệm kỳ 3 năm của mình.


3/ Tin Việt Nam: Yêu cầu Trung Cộng rút giàn khoan khỏi cửa Vịnh Bắc Việt

Việt Nam hôm nay cảnh báo Trung Cộng về giàn khoan từng gây căng thẳng cho quan hệ giữa hai nước, khi giàn khoan này tiến vào khu vực mà hai nước chưa phân định rõ ràng ở cửa vịnh Bắc Việt.
Ngày 18/01/2016, đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam đã gặp đại diện Đại sứ quán Trung Cộng tại Hà Nội nêu rõ lo ngại của Việt Nam về việc Trung Cộng di chuyển giàn khoan Hải Dương 981 đến vị trí nêu trên".


4/ Tin Pakistan: Trường đại học ở Pakistan bị tấn công, ít nhất 25 người thiệt mạng

Một vụ xả súng và nổ bom tại một trường đại học ở Tây Bắc Pakistan hôm nay cướp đi sinh mạng của ít nhất 25 người và làm bị thương hàng chục người khác, theo nguồn tin từ các giới chức và bệnh viện.
Giới hữu trách cho hay một nhóm 4 ‘tay khủng bố’ tấn công trường Đại học Bacha Khan thuộc thị trấn Charsadda vào khoảng 9 giờ sáng và nổ súng vào các sinh viên và giảng viên. Trước đó, một thủ lĩnh địa phương của Taliban tuyên bố đã phái 4 kẻ tấn công tới đại học Bacha Khan.


5/ Tin Dubai: ISIS chính thức xác nhận cái chết của 'Jihadi John'



DUBAI, United Arab Emirates (NV) – Cơ sở truyền thông ISIS hôm Thứ Ba công bố bài truy điệu “Jihadi John,” thành viên của ISIS, kẻ nổi tiếng khi xuất hiện bên cạnh những con tin bị hành quyết.
“Jihadi John” được nhận diện chính là Mohammed Emwazi, một công dân Anh gốc Ả Rập. Hồi Tháng Mười Một, quân đội Mỹ loan báo họ “tin chắc” đã hạ sát được đương sự trong một phi vụ oanh kích phối hợp Anh-Mỹ bằng các máy bay không người lái MQ-9. Mohammed Emwazi được mô tả trong tạp chí Dabiq của ISIS dưới bí danh “Abu Muharib al-Muhajib.”


6/ Tin Châu Á: Chứng khoán Châu Á tiếp tục sụt giảm

Giá chứng khoán Châu Á tiếp tục giảm hôm nay do giá dầu thế giới hạ thêm, kinh tế Trung Quốc sụt giảm, và triển vọng không lạc quan về nền kinh tế toàn cầu tổng thể trong năm nay.
Chỉ số Nikkei của Tokyo chính thức bước vào thị trường theo chiều giá xuống, còn được gọi là ‘bear market’, sau khi mất gần 4% vào cuối ngày giao dịch.


7/ Tin Canada: Hai quân nhân Trung Cộng bị tình nghi ăn cắp bí mật quân sự Mỹ

Có 2 quân nhân Trung Quốc là “đồng phạm” trong một âm mưu đánh cắp bí mật quân sự của Mỹ, bao gồm cả thiết kế cho các loại chiến đấu cơ tàng hình F-35 và máy bay chiến đấu khác. Thông tin này vừa được nhật báo Canada Globe and Mail tiết lộ vào hôm qua 19/01/2016.
Theo nguồn tin trên, hai nghi phạm không được nêu tên này được cho là đã làm việc với một người Trung Quốc mới nhập cư vào Canada, hiện đang có nguy cơ bị cho dẫn độ qua Hoa Kỳ.


8/ Tin Việt Nam: Đại hội Đảng 12 bắt đầu với phiên họp trù bị

Hôm nay 20/1, Đại hội lần thứ 12 của Đảng Cộng sản Việt Nam bắt đầu với phiên trù bị và chính thức khai mạc vào ngày mai (21/1) để bầu ra ban lãnh đạo cho nhiệm kỳ 5 năm tới, trong đó có các vị trí chủ chốt thường được gọi là ‘tứ trụ’.
Quy chế bầu cử Đại hội Đảng 12 đã được thông qua trong phiên họp trù bị không cho phép các ủy viên Trung ương Đảng khóa 11 được ứng cử, đề cử và nhận đề cử nếu không nằm trong danh sách tái cử.


9/ Tin Facebook: Lãnh đạo chính trị có hàng triệu fan trên Facebook

Một nghiên cứu của giới quản trị truyền thông nói các lãnh đạo chính trị dùng Facebook ngày càng nhiều để bày tỏ ‘góc rất con người của họ’.
Đây là cách các doanh nghiệp phải học của giới chính khách trong cách kết nối với công chúng, theo công ty Burson-Marsteller chuyên về truyền thông và quan hệ công chúng. Nghiên cứu của công ty này cho hay ông Barack Obama là lãnh đạo quốc tế có nhiều người theo dõi trên Facebook nhất: số fan của tổng thống Hoa Kỳ là 46 triệu. Thủ tướng Ấn Độ, Narendra Modi về nhì với con số 31 triệu fan trên trang cá nhân.


10/ Tin Anh: Một nửa tài sản thế giới nằm trong tay 62 tỷ phú

62 tỷ phú giàu nhất trên thế giới sở hữu tài sản nhiều bằng một nửa thế giới, trong bối cảnh những người siêu giàu thì ngày càng giàu, còn người nghèo khổ lại càng nghèo.
Đây là nghiên cứu và đánh giá của tổ chức nhân đạo Oxfam. 5 năm trước, phải có tới 388 người giàu nhất thế giới mới sở hữu tài sản chiếm một nửa dân số thế giới. Tổ chức nhân đạo của Anh công bố báo cáo trước khi diễn ra cuộc họp thường niên của Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos, Thụy Sĩ.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét