Thứ Hai, 23 tháng 3, 2015

Ted Cruz sẽ ra tranh cử Tổng thống Mỹ

Ted Cruz sẽ ra tranh cử Tổng thống Mỹ




Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Mỹ, Ted Cruz, vừa lấy tự do cá nhân là chủ đề chính trong tuyên bố chiến dịch tranh cử Tổng thống của ông.

Phát biểu tại Đại học Liberty ở Virginia, ông Cruz là một trong vài ứng viên có triển vọng của đảng Cộng hòa nổi lên từ phong trào Tea Party tại Hoa Kỳ.

Ông miêu tả sứ mệnh của mình là "nhóm lại lời hứa hẹn của nước Mỹ" vì "đối với rất nhiều người Mỹ, hứa hẹn của nước Mỹ dường như ngày một xa dần".

Ông là ứng viên Cộng hòa đầu tiên chính thức tuyên bố ra tranh cử trong cuộc tuyển cử vào năm 2016.

Ông Cruz thúc giục hàng triệu những người "bảo thủ can đảm" hãy đứng lên và ông kêu gọi người Mỹ hãy đến với nhau để nói: "Chúng tôi đòi quyền tự do."


Thượng nghị sĩ 44 tuổi từ Texas này đã nói với đám đông về tuổi thơ của ông và niềm tin tôn giáo trước khi ông vạch ra nghị trình chính trị của mình.

Ông kể chi tiết về chặng đường cha mẹ ông đã trải qua từ Cuba bắt đầu từ vào năm 1957 và những năm đầu tuổi thơ của mình tại Canada - nói ông ra đời - sau khi cha ông bỏ mặc hai mẹ con ông.

Cha ông tới Hoa Kỳ và trở thành một tín đồ Thiên chúa sùng đạo trước khi ông trở về với gia đình và đưa cả nhà tới Mỹ.


Kể từ khi thắng cử vào Thượng viện Mỹ năm 2012, ông Cruz trở nên nổi tiếng là người bảo thủ và không nhân nhượng, sẵn sàng thách thức phe Dân chủ cũng như các đồng nghiệp đảng Cộng hòa và được nhiều người phe Cộng hòa bài chính phủ ngưỡng mộ.

Vị Thượng nghị sĩ bang Texas này đã lúc này lúc khác chứng tỏ mình là giống như cái gai đối với giới lãnh đạo và các thành viên cao cấp của đảng này.



Các nhân vật có thể tranh cử Tổng thống tại Mỹ
Phần lớn các ứng viên còn chưa chính thức tuyên bổ ra tranh chử nhưng đây là danh sách một số người đáng theo dõi:
  • Người dẫn đầu đảng Cộng hòa là Jeb Bush
  • Thống đốc bang New Jersey, Chris Christie cũng sẽ là một đối thủ của ông Bush tranh giành các lá phiếu của những người có quan điểm trung dung trong đảng
  • Nhân vật được ưa chuộng của Tea Party - Thượng nghị sĩ Texas, Ted Cruz
  • Bà Elizabeth Warren là người được nhiều đảng viên Dân chủ ca ngợi
  • Ông Rand Paul có các ủng hộ viên và cả những kẻ thù trong số đảng Cộng hòa
  • Bà Hillary Clinton sẽ học được nhiều từ cuộc vận động tranh cử bất thành năm 2008
  •  
  •  
  • Nguồn: BBC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét