Thứ Năm, 26 tháng 10, 2017

Cảnh sát cơ động, CSGT dàn quân trước BOT Biên Hòa để 'khủng bố' lái xe! *

Cảnh sát cơ động, CSGT được huy động đến BOT Biên Hòa

Xuân Hoàng - Người Lao Động

Cảnh sát cơ động, CSGT được huy động đến BOT Biên Hòa - Ảnh 6.
 

(NLĐO) - Trạm thu phí BOT Biên Hòa đã hoạt động trở lại lúc 9 giờ ngày 26-10, trong tình trạng có vài thay đổi nhỏ. 

Theo ghi nhận của phóng viên, trước lúc chuẩn bị thu phí trở lại, ở khu vực trạm BOT Biên Hòa có đông đảo lực lượng chức năng, gồm CSGT, cảnh sát cơ động và nhiều bộ phận khác tập trung rất đông quanh khu vực trạm. Hai bên đường, người dân đứng theo dõi khá đông.

Trong một động thái khác, dải phân cách cứng chia hai phần Quốc lộ 1 phía Bắc của trạm được gỡ bỏ để người dân tại khu vực này có thể sang đường, không bị gom về trạm như trước đây.
Cảnh sát cơ động, CSGT được huy động đến BOT Biên Hòa - Ảnh 2.
Cảnh sát cơ động, CSGT được huy động đến BOT Biên Hòa - Ảnh 3.
Cảnh sát cơ động, CSGT được huy động đến BOT Biên Hòa - Ảnh 4.
Cảnh sát cơ động, CSGT được huy động đến BOT Biên Hòa - Ảnh 5.
Cảnh sát cơ động, CSGT được huy động đến BOT Biên Hòa - Ảnh 6.
Toàn cảnh BOT Biên Hòa thu phí trở lại vào sáng 26-10
Hiện tại, nhân viên thu phí đã làm việc như thường lệ. Khu vực trạm khá yên tĩnh.
Trước khi bước vào thu phí lại, ngày 25-10, UBDN tỉnh Đồng Nai cũng đã tổ chức cuộc họp bàn liên quan vấn đề này.
Theo đó, cuộc họp do Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Đinh Quốc Thái và Phó Chủ tịch UBND Trần Văn Vĩnh chủ trì đã bàn về vấn đề an ninh và tuyên truyền về dự án BOT mà không đi sâu vào các vấn đề bất cập tại BOT này.
Sáng 26-10, một người dân nói giải pháp đơn giản nhất là để nguyên trạm này thu phí trên quốc lộ với mức phí hợp lý cho ai đi trên quốc lộ; và trạm khác trên đường tránh cho xe đi trên đường tránh sẽ là thuyết phục nhất nhưng chủ đầu tư không chịu thực hiện, cơ quan chức năng cũng không bàn đến.
"Chủ trương đúng nhưng thực hiện không đúng. Cho dù là trạm của Quốc lộ 1 như việc cố cãi chày cãi cối thì cũng không thể đúng, trạm này chỉ cách trạm cầu Đồng Nai 30 km, chưa kể người dân đã phải đóng phí bảo trì, chúng tôi phải mất một số tiền oan rất lớn, làm sao chịu được…" - người này nói.
Như vậy, sau hơn 20 ngày tạm ngưng, BOT Biên Hòa đã hoạt động lại trong bối cảnh vẫn bị tài xế và người dân phản đối vì vị trí bất hợp lý. Trong khi đó, địa phương cũng phát giấy tuyên truyền một chiều, không có cơ hội đối thoại cho người dân phản ánh sự bất hợp lý của trạm gây ảnh hưởng quyền lợi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét