Thứ Năm, 30 tháng 3, 2017

ĐUỔI CÙNG DIỆT TẬN CHĂNG?





Có lần an ninh bộ công an đến gặp lãnh đạo bệnh viện, sau khi chìa ra tờ giấy giới thiệu, họ vào đề chất vấn ngay: “tại sao bệnh viện lại nhận ông Long về làm việc?”.

Đáp lại, vị lãnh đạo chỉ nói ngắn gọn: “chúng tôi thi hành bản án của tòa đã tuyên, nhân danh nước CHXHCNVN, mời các anh, chị ra tòa mà tìm hiểu nhé”.

Lần khác, họ lại mò đến hỏi: “ông Long dạo này thế nào?”

Câu trả lời là: “về đảng thì chúng tôi không quản lý, vì ông Long đã tuyên bố từ bỏ đảng CSVN, về chính quyền thì ông ấy thực hiện đúng theo luật khám chữa bệnh, còn ngoài giờ làm việc ở đây thì chúng tôi không biết, xin mời quý vị tới gặp trực tiếp ông Long mà hỏi…”

Thế là chỉ trong vòng 30 giây, họ phải bước ra khỏi phòng, kèm theo câu nhắn nhủ: “lần sau xin quý vị vui lòng liên hệ với văn phòng để xếp lịch gặp lãnh đạo nhé, đừng đường đột đến như thế này, chúng tôi cũng rất bận…”

Tương tự, họ cũng đã từng đến một bệnh viện quốc tế, sau khi xuất trình giấy giới thiệu, họ yêu cầu bác sĩ trưởng khoa phải cung cấp toàn bộ hồ sơ, bệnh án của các cựu TNLT đã nằm tại đây.

Câu trả lời họ nhận được là: “Tôi không phải cấp dưới của các anh, mời các vị liên hệ với ngài đại sứ, và ông giám đốc bệnh viện, chỉ khi nào có văn bản cho phép của họ thì tôi mới cung cấp hồ sơ được…”

Thế là mấy anh an ninh lủi thủi ra về, không quên buông lại vài câu đe dọa vì sự bất hợp tác này…

Tương lai, khi đất nước có dân chủ, chúng ta cần vinh danh những con người thầm lặng, nhưng có trái tim nhân hậu, như các thầy thuốc trên, họ thật xứng đáng với câu: “gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”.

Sài Gòn, ngày 30 tháng 3 năm 2017.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét