Thứ Hai, 13 tháng 1, 2020

264 - Đồng Tâm: Con ông Lê Đình Kình bị khởi tố



Bà Dư Thị Thành, vợ cụ Lê Đình Kình, xuất hiện trong một đoạn video với khăn tang trắng, cho hay bốn người trong nhà hiện chưa có tin tức gì. "Người ta bắt khai là ở nhà cầm lựu đạn, tôi bảo là tôi không biết quả lựu đạn thế nào, tôi không biết bom xăng là thế nào, thì tôi không khai được. Thế là nó tát, cứ thế nó tát, nó đá, tát suốt, hết bên nọ sang bên kia, xong rồi nó đá vào hai bên ống chân," bà Thành nói.

Đám tang cụ Lê Đình Kình hôm 13/1/2020Bản quyền hình ảnhFACEBOOK LA VIET DUNG
Image captionĐám tang cụ Lê Đình Kình hôm 13/1/2020
Vợ chồng cụ Lê Đình KìnhBản quyền hình ảnhOTHER
Image captionVợ chồng ông Lê Đình Kình

Khi được hỏi về số phận của các con và cháu của mình, bà kể tên từng người:
"Uy, Công, Danh, Chức - bốn bố con." Sau đó lắc đầu, không biết về số phận của những người này.
Facebooker Lã Việt Dũng, người đăng tải video này, viết: "Sáng nay đám tang cụ Kình, an ninh chìm nổi dày đặc. Chúng nó không cho một ai quay phim, chụp ảnh và cắt liên lạc toàn vùng. Tuy nhiên vẫn có một phóng viên chiến trường tiếp cận và lấy được lời kể của vợ cụ Kình."
Tuy vậy, báo Thanh Niên hôm 13/01 dẫn lời "một lãnh đạo" Công an Thành phố Hà Nội cho biết đã có quyết định khởi tố bắt tạm giam 22 người trong vụ việc xảy ra tại Đồng Tâm hôm 09/01.
20 người bị khởi tố "về hành giết người" gồm:
Lê Đình Chức, Lê Đình Công, Lê Đình Uy, Nguyễn Văn Tuyến, Bùi Văn Tiến, Bùi Văn Niên, Trần Thị La, Bùi Thị Nối, Nguyễn Thị Lụa, Bùi Viết Hiểu, Bùi Văn Tuấn, Nguyễn Quốc Tiến, Lê Đình Doanh, Bùi Thị Đục, Lê Đình Quân, Lê Đình Quang, Nguyễn Văn Duệ, Nguyễn Thị Bét, Nguyễn Văn Quân và Trịnh Văn Hải.
2 người bị khởi tố về hành vi chống người thi hành công vụ gồm: Lê Đình Hiển và Bùi Viết Tiến.
"Bên cạnh đó, Công an thành phố Hà Nội đang tạm giữ hình sự các đối tượng Nguyễn Xuân Điều, Trần Thị Phượng, Đào Thị Kim để làm rõ hành vi giết người và Nguyễn Thị Dung về hành vi chống người thi hành công vụ," Thanh Niên đưa tin.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét