Thứ Hai, 13 tháng 1, 2020

261 - Ai chủ trương giết gia đình cụ Lê Đình Kình ở Đồng Tâm?



Tổ chức rất quy mô, lực lượng vũ trang tấn công rất lớn vào xã Đồng Tâm, đã xảy ra vào rạng sáng ngày rằm tháng Chạp, là cận kề ngày Tết cổ truyền thiêng liêng của dân tộc, tức 4 giờ sáng ngày 9/1/2020, giết cụ Lê Đình Kình, 84 tuổi ngay tại phòng ngủ của cụ, bằng 4 phát đạn, một phát bắn ngay tim.
Theo một số nguồn tin, hiện con cháu thế hệ thứ hai và thứ ba nhà cụ là con trai và cháu trai còn mất tích, nhiều nghi vấn là đã chết nhưng công an chưa cho biết chi tiết (?)
Ngay sau “chiến thắng” đó thì cả hệ thống thông tin tuyên truyền nhà nước cũng như Lực lượng 47 và toàn bộ dư luận viên hỗ trợ nhau đồng loạt lên án “nhóm phản động” ở Đồng Tâm dù chỉ có một nguồn tin duy nhất do công an cung cấp. Còn báo chí, dù là của đảng, cũng tuyệt đối không được đến Đồng Tâm để đưa tin.
Sau “chiến thắng” đảng và nhà nước đã tổ chức “khen thưởng” ngay 3 công an chết trong vụ đánh úp nầy:
– Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng ký Quyết định “Truy tặng Huy chương chiến công hạng nhất” và “Tổ quốc ghi công” cho những người đã giết dân Đồng Tâm và phá hoại tài sản của họ.
– Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thì “… biểu dương sự hy sinh của 3 chiến sĩ công an, là tấm gương về xả thân bảo vệ đất nước, bảo vệ an ninh quốc gia và nêu rõ, cần xử lý nghiêm các đối tượng chống đối, vi phạm pháp luật” và “đòi hỏi lực lượng CAND trong bất cứ tình huống nào cũng phải giữ vững an ninh quốc gia và trật tự, an toàn xã hội,…”
– Tướng Lê Văn Cương, cựu Viện trưởng Viện nghiên cứu chiến lược, Bộ Công an, thì nói rằng, “trong vụ việc này, người dân ở Đồng Tâm nói riêng và cả nước nói chung phải bình tĩnh, tuyệt đối không được nghe các thế lực lợi dụng chuyện này để xúi giục, kích động.
– Bộ trưởng công an Tô Lâm trực tiếp “đến thăm và động viên” từng gia đình có công an chết.
Vài dẫn chứng bên trên cho thấy sau khi giết được cụ Lê Đình Kình thì toàn bộ đảng và nhà nước vào cuộc ngay với mục đích trấn an dư luận, đặc biệt là với các lực lượng vũ trang!
Vì họ tiên liệu sau cuộc tấn công đẫm máu nầy, dù có là đảng viên trung thành cũng phải còn sót lại một chút ít lương tri, phải hoang mang, dao động. Đây là điều đảng lo sợ nhất! Vì thế công trạng của cả 3 “liệt sĩ” được “Tổ quốc ghi công” (!)
Thực chất cũng là để răn đe nội bộ, không được dao động “cả nước nói chung phải bình tĩnh, tuyệt đối không được nghe các thế lực lợi dụng chuyện này để xúi giục, kích động”.
Vấn đề còn lại là người dân cả nước đã thức tỉnh chưa? Còn giữ được bình tĩnh nữa hay không? Vì việc đảng cướp đất không còn là những con chữ mơ hồ mà đã cụ thể rõ ràng, trần trụi như những con số!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét