Thứ Năm, 9 tháng 1, 2020

183 - Đồng Tâm đụng độ chết người giữa dân làng và cảnh sát!

Tóm tắt

  1. - Nhân chứng nói dân ném bom xăng khi hàng ngàn cảnh sát đổ về Đồng Tâm, bắt đầu vào lúc khoảng 3 giờ sáng 9/1
  2. - Bộ Công an xác nhận 3 cảnh sát, 1 người dân thiệt mạng trong vụ "chống người thi hành công vụ tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội"
  3. - Giới chức tuyên bố đang tiến hành xây dựng tường rào Sân bay Miếu Môn theo kế hoạch, trong lúc người dân cho rằng có sự diễn giải sai trong việc thu hồi đất
  4. - Tranh cãi đất đai giữa dân và giới chức bắt đầu từ 2016, lên tới đỉnh điểm với vụ dân bắt 38 cảnh sát hôm 15/4/2017 sau khi cho rằng giới chức đã bắt người bất hợp pháp
  5. - 22/4/2017, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung về đối thoại với dân Đồng Tâm, ký giấy cam kết không truy tố về vụ bắt người, đổi lại, dân Đồng Tâm thả những người đang bị giữ
  6. - 13/6/2017, Công an Hà Nội khởi tố vụ 'bắt giữ 38 người thi hành công vụ'
  7. - 25/4/2019, Thanh tra kết luận cuối cùng theo đó nói đất có tranh chấp ở Đồng Tâm là đất quốc phòng


BBC Tường thuật trực tiếp

Image may contain: one or more people and outdoor

Đăng ở 8:08

  1. Facebooker Jonathan London

    TS Jonathan London viết bằng tiếng Việt trên Facebook cá nhân:
    Một trong những điều trớ trêu của sự phát triển Đông Á là, trong số các quốc gia, chính Hàn Quốc và Đài Loan đã có những cải cách ruộng đất hiệu quả nhất, cung cấp cho cộng đồng nông thôn trong hai nước này phương tiện để tích lũy thu nhập và tiết kiệm qua nhiều thế hệ. Khi người dân nông thôn bị đẩy ra khỏi đất một cách thiếu minh bạch, bồi thường không thỏa đáng, kết quả không chỉ là mất nguyên tắc "xã hội văn minh" là mất đất, mất hy vọng, mất công bằng xã hội, và mất tương lai của những người nông dân, người công dân đã nỗ lực, đã hy sinh. Như nhiều người tin, tuần trước thực sự là một "buổi thử trang phục" cho các lực lượng đi xe bán quân sự v.v.
    Đã "quá đến lúc" Việt Nam ngừng "cơ chế đuổi" chuyển sang cơ chế pháp quyền? Rất nhiều người VN đã từ lâu quan tâm đến chuyện mất đất và vấn đề này không hề đơn giản, từ Thái Bình cho đến SGN và đất nước đã có quá nhiều nạn nhân của các tranh chấp ruộng đất. Liệu số tiến sĩ, số đơn vị của các cơ quan trong và ngoài bộ máy có thể nỗ lực hơn nữa để tìm hiểu sớm nhất một cơ chế hiệu quả hơn?...
  2. 'Một khối mâu thuẫn lớn'

  3. Cây bút Hoàng Nguyên Vũ chia sẻ suy nghĩ:
    “Hãy đừng mang máu của các chiến sĩ cũng như của người dân cho những toan tính. Những vòng khăn tang và những án tù nghiệt ngã có phải là kỷ cương không hay chính nỗi đau còn lại với lịch sử giữa cái thời bình này.”
  4. Hoàng Nguyên Vũ
    Máu người Việt đổ bởi người Việt: làm ơn dừng lại!
    Thông tin (chưa chính thống) đến lúc này, có 6 chiến sĩ công an đã ngã xuống tại Đồng Tâm. Sáng nay thông tin chính thức, có một người dân bị chết. Một nguồn tin khác, có một trẻ em đã chết trong vụ ẩu đả. Máu đã đổ trên đất Đồng Tâm, của người Việt, đổ bởi người Việt!
    Họ đều là người Việt, và dù họ là ai, bởi bất cứ lý do gì, họ phải trả bằng mạng sống, là điều quá đau đớn.
    Tôi không có ý định đi sâu vào vụ Đồng Tâm, một vụ việc theo tôi là rất phức tạp. Đó là một khối mâu thuẫn lớn mà chắc chắn bạo lực không mang đến kết quả tốt đẹp, dù bên nào bạo lực với bên nào. Một dự án của Bộ Quốc Phòng để dân căm phẫn đến vậy; một dự án chưa rõ ràng nó là cái gì, để các chiến sĩ cơ động phải đổ máu như vậy, là một điều vô cùng tồi tệ.
    Phản đối là quyền của người dân nhưng chống đối thì lại khác. Giải quyết tranh chấp khiếu kiện là trách nhiệm của chính quyền nhưng lại để xảy ra xung đột lớn mang màu sắc áp chế thì lại khác. Mọi thứ đã đi quá xa và máu đã nhuộm đất rồi, có cách nào để máu thôi đổ và bạo lực dừng lại không?
    Hãy đừng mang máu của các chiến sĩ cũng như của người dân cho những toan tính. Những vòng khăn tang và những án tù nghiệt ngã có phải là kỷ cương không hay chính nỗi đau còn lại với lịch sử giữa cái thời bình này? Cũng như không thể có bất cứ lý do nào để bênh vực cho hành vi g iết người và kích động bạo lực cả!
    Máu người Việt cả đấy, ai cũng như ai thôi, làm ơn dừng lại!
  5. Nếu có một chế độ tư hữu...

    Cây bút Nguyễn Tiến Tường nhận định:
    “Tôi chưa nói đến đúng sai ở Đồng Tâm. Nếu có một chế độ tư hữu, thì lằn ranh đất đai sẽ phân định rạch ròi. Dân có muốn sai cũng không được. Tư hữu đặt nhân dân lên vị thế ngang bằng với nhà nước trong đất đai. Và không có lý do gì dân giữ đất canh tác mấy chục năm lại không được sở hữu hoặc bị nhà nước lấy đi bằng mệnh lệnh.”
  6. Nguyễn Tiến Tường
    ĐẤT & NGƯỜI
    Những chiến sĩ công an ra đi vào lúc tảng sáng, họ trở về vào lúc bình minh, trên khăn tang cô nhi quả phụ. Đừng ném vào họ những lời cay nghiệt. Tôi nghĩ rằng họ lên đường với niềm tin gìn giữ tôn nghiêm thể chế. Đó chính là niềm tin họ đã lựa chọn. Chẳng có người chiến sĩ tiên phong nào nghĩ đến lợi ích đâu.
    Lợi ích là người phía sau. Chính là những tướng tá công an quân đội, quan chức bốc trăm tỷ nghìn tỷ như trẻ con chơi đồ hàng. Chính họ đã dúi xung đột nghiệt ngã về phía hạ tầng. Đó chính là lỗ hổng của thể chế.
    Có nghĩa là thể chế mà những người lính chân phương chọn để hy sinh, đã chưa toàn vẹn. Chính sách đất đai sở hữu toàn dân về mặt hình thức đã phải trả giá bằng quá nhiều nhân mạng.
    Tôi chưa nói đến đúng sai ở Đồng Tâm. Nếu có một chế độ tư hữu, thì lằn ranh đất đai sẽ phân định rạch ròi. Dân có muốn sai cũng không được. Tư hữu đặt nhân dân lên vị thế ngang bằng với nhà nước trong đất đai. Và không có lý do gì dân giữ đất canh tác mấy chục năm lại không được sở hữu hoặc bị nhà nước lấy đi bằng mệnh lệnh.
    Tư hữu cũng là bảo vệ nhân dân và cả nhà nước trước những cặp mắt rắp tâm chiếm lợi ích từ đất. Sẽ chặt được xúc tu của những con bạch tuộc mượn uy nhà nước để lấy đất nhân dân. Và nó sẽ trả công an, quân đội hoặc bất kỳ cơ quan nào khác về với bản chất của mình.
    Tôi không mù quáng bênh vực nhân dân, nhưng hãy nhìn lại nhân dân lần nữa. Mấy nghìn năm nuôi vua chúa, mấy trăm năm bom đạn thét gào. Hoà bình chưa đến nửa thế kỷ, nhân dân chưa được bù đắp gì nhiều. Đến một chiếc thẻ đất, cũng không phải của riêng. Nhân dân được quyền đòi hỏi, lịch sử và thực tiễn đang đòi hỏi.
    Thánh hiền một mạng, súc sanh một mạng. Thiên tử một mạng, thảo dân cũng một mạng. Máu nào đổ xuống mà không đau. Nhiều người dân đã nằm xuống rồi và còn không biết bao nhiêu người nữa...
    Đúng sai để mà làm gì khi nhân mạng đổ xuống phí hoài không làm nên một sự đổi thay, mãi không lay động được tâm can của những người cầm trịch. Khi không thể ngồi xuống cùng nhau, tất cả đều là người thất bại.
    Cây cùng một gốc mà lá không rụng xuống cùng một cội, đến cả hòn đất chắc cũng khóc than...

    1.8K





    ‘Nghiêm trọng, khủng hoảng’


    Cây bút Huy Đức viết: “Các nhà lãnh đạo có nhận thức ra tính nghiêm trọng để ngồi lại suy nghĩ ở cấp tương xứng với khủng hoảng này không.”
  7. Truong Huy San

    ĐỒNG TÂM KHÔNG ĐỒNG TÂM
    Con số thương vong không dừng lại ở "Bốn". Đây là tổn thất lớn nhất trong lịch sử đối đầu với dân của nhà nước này. Vẫn biết là chính trị lắt léo. Nhưng nếu trong gần ba năm qua (kể từ tháng 4-2017) có một nền chính trị vì dân thì hình ảnh người sỹ quan cúi đầu trước dân này đã trở thành một biểu tượng để Đồng Tâm kết thúc có hậu. Các nhà lãnh đạo có nhận thức ra tính nghiêm trọng để ngồi lại suy nghĩ ở cấp tương xứng với khủng hoảng này không.
    PS: Sáng nay, khi nghe có sử dụng bạo lực ở Đồng Tâm, tôi có nhắn với vài người bạn, "Cross the line". Bên nào sử dụng bạo lực, theo tôi, cũng đều vượt quá giới hạn; cũng đều thất sách. STT này, tôi không nhìn Đồng Tâm chỉ bằng sự kiện đáng phê phán sáng nay; nếu chính quyền nhìn xa, thì bất cứ ngòi nổ nào, 2 năm 9 tháng sau vụ "bắt CSCĐ làm con tin" là thời gian đủ để tháo từng ngòi nổ.

    4.2K





    Xuất hiện Tuyên bố Dân sự về Đồng Tâm


    Nhiều trí thức Việt Nam ký tên vào một bản tuyên bố ngày 9/1, có đoạn:
    “Nhà cầm quyền Việt Nam phải chấm dứt ngay việc dùng lực lượng vũ trang (quân đội, công an, các lực lượng khác) dùng bạo lực dưới mọi hình thức trong việc giải quyết vấn đề đất đai với nhân dân Đồng Tâm và với tất cả các địa phương ở Việt Nam.”
    Danh sách một số người ký tên:
    TỔ CHỨC:
    1. Nhóm Lập Quyền Dân đại diện Nguyễn Khắc Mai 2. Diễn đàn xã hội dân sự đại diên tiến sỉ Nguyễn Quang A 3. CLB Lê Hiếu Đằng đại diện Lê Thân
    CÁ NHÂN:
    1. Nguyễn Khắc Mai, Trung tâm Minh Triết, Hà Nội 2. Nguyễn Quang A, TS Tin học, Hà Nội 3. Lê Thân, Nhà hoạt động xã hội, TP HCM 4. Trần Bang, Kỹ sư, Thành viên CLB Lê Hiếu Đằng, TP HCM 5. Nguyễn Thị Kim Chi, Nghệ sĩ, TV CLB Lê Hiếu Đằng, TP HCM 6. Nguyễn Nguyên Bình, Nhà văn, TV CLB Lê Hiếu Đằng, Hà Nội 7. Mạc Văn Trang, Tiến sĩ Tâm lý học, Hà Nội 8. Phùng Ân Hưng, Thạc sĩ vật lý, giáo viên, TPHCM 9. Nguyễn Thị Giáng Vân, Nhà thơ, Hà Nội 10. Hoàng Hưng, Nhà thơ, Dịch giả, TP Hồ Chí Minh 11. Nguyễn thị Khánh Trâm, Nghiên cứu viên, hưu trí TP HCM 12. Vũ Ngọc Tiến, Nhà văn ở HN 13. Đặng Bích Phượng, Cán bộ hưu trí, Hà Nội 14. Tịnh Huệ, TP HCM
    15. Nguyễn Lệ Uyên, Nhà văn
    16. Phạm Nguyên Trường, Dịch giả, Vũng Tàu
    17. Chu Anh Tuấn, Vũng Tàu
    18. Lê Thăng Long, Doanh nhân, Sài Gòn
    19. Nguyễn Hồng Liêu, Hưu trí, TPHCM
    20. Dương Sanh, Cựu giáo chức, Khánh Hoà
    21. Huỳnh Thị Út, Giáo viên, Sài Gòn
    22. Mai Thanh Sơn, PhD
    23. Phùng Hoài Ngọc, Nhà nghiên cứu, cụu Giảng viên Đại học
    24. Đỗ Trọng Khơi, Nhà thơ, Thái Bình
  8. Nhắc lại: vụ Đồng Tâm tưởng đã yên tháng 4/2017

    Thiếu tướng công an Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch Hà Nội gặp dân tại Đồng Tâm, Mỹ Đức 22/04/2017 để sau khi nhà chức trách đã đàm phán và giải toả được vụ cầm giữ cảnh sát, cán bộ tại đây.
  9. Thiếu tướng công an Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch Hà Nội gặp dân tại Đồng Tâm, Mỹ Đức 22/04/2017Thiếu tướng công an Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch Hà Nội gặp dân tại Đồng Tâm, Mỹ Đức 22/04/2017




Báo VN: Ba chiến sỹ công an hy sinh ở Đồng Tâm


Báo Thanh Niên chạy tựa cho bài ngày 09/01: "Ba chiến sỹ công an hy sinh ở Đồng Tâm" và gọi người dân chết là "đối tượng chống đối".
"Trong quá trình xây dựng [tường bảo vệ sân bay Miếu Môn], sáng ngày 9/1/2020, một số đối tượng có hành vi chống đối, sử dụng lựu đạn, bom xăng, dao phóng... tấn công lực lượng chức năng, chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng, dẫn đến hậu quả 3 cán bộ chiến sĩ Công an hy sinh, 1 đối tượng chống đối chết, 1 đối tượng bị thương."




'Quý vị có cay đắng không?'


Ông Nguyễn Anh Tuấn nêu quan điểm: “Những người ra lệnh đánh úp làng Đồng Tâm 4h sáng nay (đúng Rằm tháng Chạp) có thể đạt được mục đích thị uy trước mắt, trừng phạt được dân làng và cướp được đất, nhưng chắc chắn đã không lường hết những hậu quả chính trị của quyết định tệ hại này.”
Nguyen Anh Tuan
[Cập nhật] Bộ Công an ra thông báo là đã có cả dân lẫn công an chết sáng nay. Sinh mạng của bất kỳ ai, dù dân hay lính, cũng đều quý giá như nhau. 15 ngày nữa là Tết đoàn viên, ai đã đẩy dân và lính vào cảnh nồi da xáo thịt, để lại tang tóc cho bao gia đình ngay trước ngày Tết của dân tộc? Chính là những kẻ đã ra lệnh tấn công Đồng Tâm sáng nay.
Những người ra lệnh đánh úp làng Đồng Tâm 4h sáng nay (đúng Rằm tháng Chạp) có thể đạt được mục đích thị uy trước mắt, trừng phạt được dân làng và cướp được đất, nhưng chắc chắn đã không lường hết những hậu quả chính trị của quyết định tệ hại này.
Không ai khác, chỉ có họ mới khiến một làng nhiều đời trung thành với chế độ, nổi tiếng với những pháo thủ bảo vệ vùng trời Hà Nội thời chiến tranh, trở thành một làng tự diễn biến, đòi quyết tử với một chế độ mà họ từng sẵn sàng chết để bảo vệ.
Cũng không ai khác, chỉ có họ mới khiến những bà mẹ quê lam lũ, cả đời chỉ quanh quẩn chuyện đồng áng, sẵn sàng góp công góp của góp người mỗi khi đất nước cần, nay tuyên bố rằng sẽ không cho con đi bộ đội nữa.
Và, cũng chỉ có họ mới có thể nhắc nhớ dân tộc này rằng họ đúng là học trò của Lenin, người chẳng hề giấu diếm nhắc nhở các đồng chí là phải luôn chuẩn bị cho khủng bố một cách bí mật và cấp thiết.
Cuối cùng, xin hỏi những người có lương tâm trong Đảng Cộng sản Việt Nam, quý vị có cay đắng không khi nghe tiếng chửi rủa mình lẫn trong tiếng khóc uất nghẹn của bà mẹ quê Đồng Tâm như trong clip dưới đây?




'Có ngay biện pháp khẩn cấp'


Ông Đào Tiến Thi gửi thư ngỏ, nói: “Thưa ngài Chủ tịch Nước và ngài Thủ tướng Chính phủ Hai ngài đang đứng đầu hai tổ chức cao nhất có trách nhiệm quản trị đất nước: hai ngài đang gánh những trách nhiệm lớn nhất do nhân dân ủy nhiệm.
Tôi, một công dân của nước Việt Nam, yêu cầu hai ngài có ngay biện pháp khẩn cấp để giải quyết tình hình nghiêm trọng nói trên, tránh thiệt hại tài sản và tính mạng cho cả hai phía – người dân Đồng Tâm và lực lượng đang bao vây, đàn áp.
Thi Dao Tien
THƯ KHẨN GỬI CHỦ TỊCH NƯỚC VÀ THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
Kính gửi ngài Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng và ngài Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc
Theo các nguồn tin trực tiếp từ người dân và các tin lan truyền trên mạng xã hội thì 4g00 sáng nay, 9/1/2020, một lực lượng rất lớn có trang bị vũ khí và khí tài đã bao vây xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP. Hà Nội. Không ai vào được cũng như đi ra được khỏi Đồng Tâm. Điện thoại bị cắt. Mạng internet bị cắt. Nhiều người ra khỏi ngõ cũng bị chặn, có người bị xịt hơi cay, bị đốt pháo uy hiếp.
Trẻ em hôm nay không được đến trường. Nhà cụ Lê Đình Kình, nguyên bí thư đảng ủy xã Đồng Tâm, bị bao vậy trực tiếp. Người dân nhìn thấy một số người bị khiêng từ nhà cụ đưa ra xe.
Căng thẳng gia tăng từng giờ.
Nếu những nguồn tin trên là chính xác thì sự vi phạm luật pháp, vi phạm an ninh trật tự ở Đồng Tâm đang diễn ra quá trắng trợn. Nhân dân không được đi lại làm ăn, trẻ em không được đến trường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống. Nhưng nguy hiểm hơn, nếu tình hình này không được giải tỏa một cách kịp thời, có thể dẫn đến xung đột, đổ máu.
Lực lượng nào tiến hành việc này? Suốt trong sáng nay, dư luận không biết là lực lượng nào. Dù là ai, cũng không thể chấp nhận các hành động bao vây, bắt người, ngăn cấm trẻ em đến trường,… một cách vô cớ.
Tin mới nhất cách đây nửa giờ trên báo Dân trí (lấy lại Cổng thông tin điện tử Bộ Công an) cho biết có một đơn vị quân đội đến “xây tường rào” từ 31/12/2019; sáng nay, 9/1/2020 gặp phải “một số đối tượng có hành vi chống đối”, và hậu quả, “có 3 cán bộ chiến sĩ công an hy sinh, 1 đối tượng chống đối tử vong, 1 đối tượng bị thương”.
Như vậy, tình hình đã trở nên cực kỳ nghiêm trọng.
Thưa ngài Chủ tịch Nước và ngài Thủ tướng Chính phủ
Hai ngài đang đứng đầu hai tổ chức cao nhất có trách nhiệm quản trị đất nước: hai ngài đang gánh những trách nhiệm lớn nhất do nhân dân ủy nhiệm. Tôi, một công dân của nước Việt Nam, yêu cầu hai ngài có ngay biện pháp khẩn cấp để giải quyết tình hình nghiêm trọng nói trên, tránh thiệt hại tài sản và tính mạng cho cả hai phía – người dân Đồng Tâm và lực lượng đang bao vây, đàn áp.

Đào Tiến Thi
Cư trú tại P.409, tòa nhà CT7E, Khu Đô thị mới Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội





'3 chiến sĩ công an hy sinh, 1 đối tượng chống đối chết'


VietnamNet là một trong nhiều báo chính thống đăng tin về vụ Đồng Tâm hôm nay.
Trang này viết: “Bộ Công an vừa phát thông báo về vụ việc gây rối trật tự công cộng và chống người thi hành công vụ tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội.
Từ ngày 31/12/2019, một số đơn vị của Bộ Quốc phòng phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành xây dựng tường rào bảo vệ sân bay Miếu Môn tại xã Đồng Tâm, TP Hà Nội theo kế hoạch.
Trong quá trình xây dựng, sáng nay, một số đối tượng có hành vi chống đối, sử dụng lựu đạn, bom xăng, dao phóng... tấn công lực lượng chức năng, chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng.
3 cán bộ chiến sĩ công an hy sinh, 1 đối tượng chống đối chết, 1 đối tượng bị thương…”




'Liệu có thể dẹp được sự phản kháng trong lòng dân'


Cây bút Nguyễn Thông nói: “Dẹp trấn áp được dân Đồng Tâm nhưng liệu có thể dẹp được sự phản kháng trong lòng dân không, đâu phải chỉ ở Đồng Tâm.”
Nguyễn Thông
Nếu thu hồi đất Đồng Tâm làm sân bay quân sự Miếu Môn phục vụ cho quốc phòng, chính phủ cần cam kết với dân chỉ để làm sân bay, dân sẽ ủng hộ, chống làm gì cho mệt, lại mang tiếng phản động.
Nhưng nếu cố tình xây tường để rồi tạo sự ngăn cách, đặt dân vào sự đã rồi, sau đó chia đất làm thứ này thứ khác không phải sân bay thì cố tình lừa dân.
Dân Đồng Tâm biết tỏng trò lừa đó nên họ mới phản kháng.
Dẹp trấn áp được dân Đồng Tâm nhưng liệu có thể dẹp được sự phản kháng trong lòng dân không, đâu phải chỉ ở Đồng Tâm.


'Thà im lặng còn hơn đăng tin một chiều'


Nhà văn Nguyễn Quang Lập nói báo chí ‘cần khách quan công bằng’.
Nguyễn Quang Lập
Đề nghị báo chí đưa tin cần khách quan công bằng. Nếu là thông cáo báo chí của công an thì cần gi rõ thông cáo báo chí của công an, không nên nhập nhằng đánh lận con đen. Nếu không thể đăng được khách quan thì thà im lặng còn hơn đăng tin một chiều có hại cho dân.

503





Tranh luận gay gắt


Đơn vị tác chiến điện tử ( Comrade Commissar )
9 hours ago
Đồng Tâm.
Những ngày Đồng Tâm nóng nhất, tôi đã nói rằng những kẻ cổ vũ bạo loạn là lũ thèm thấy máu. Bây giờ thì có máu rồi đấy.
Tôi sẽ không nói cụ thể những chiến sĩ hy sinh vì sao, chỉ có thể nói, RẤT DÃ MAN.
Từ sau đây, sẽ không thể gọi bọn bò vàng là "các bạn" nữa, dù chỉ gọi đùa.
Trên thế giới này, có ở đâu mà quân đội cần sử dụng đất, dân lại có quyền chống đối? Hơn thế, chống đối đơn thuần để đòi tiền.
Bởi vì, đất đấy không phải mồ mả tổ tiên hương hỏa ông cha.
Bởi vì, đất ấy không có nhà cửa xây cất, chùa chiền đền miếu thờ tự.
Bởi vì, đất ấy không phải đất đang canh tác bờ xôi ruộng mật hay trồng cây lâu niên, mà đã quy hoạch treo trong 2 thập kỷ.
Bởi vì, đất ấy không phải long mạch huyệt rồng, thánh tích chi bảo gì gì.
Chỉ đòi tiền đền bù (đúng hay sai thôi cứ cho là đặt sang bên nhé) cho phần đất có cũng được không có cũng được, mà đòi nào là "tử thủ", nào là "thà hy sinh tất cả", nào là "cùng sống chết"... Nghe nó có thuận tai không?
Ví dụ bảo họ đến bốc mả tổ mình đi đã đành chứ? Đây quân đội nước mình lấy miếng đất trống (vốn do chính quân đội quản lý), mà làm như quân Tàu vào chiếm thủ đô?!
Vì đòi quyền lợi, mà khi thì bắt giữ người trái phép, lúc thì chửi bới lăng mạ, đến nay lại giết người dã man. Còn ai mở mồm nói những kẻ chống đối ở Đồng Tâm là đúng, thì thực không phải con người nữa rồi.
Mà là lũ quỷ.
Sau đây, không thể để một đồng chí áo sơ mi trắng tươi cười xuống vỗ về và hứa vung lên những điều trái luật nuôi mầm loạn một lần nữa.
Nguồn: Nhà báo Phạm Gia Hiền.
- Quán bia tổng hợp -




‘Chết vì cái gì?’


PGS.TSNguyễn Đức Thành, hiện là Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) lên tiếng:
Nguyen Duc Thanh
9 hours ago
Ba người công an vừa chết sáng nay. Các anh có biết các anh chết vì cái gì? Chết cho ai? Các anh có kịp nghĩ vậy không?
Những người còn lại, hãy nghĩ kỹ thêm.




'Kẻ địch của trận đánh ấy là nhân dân'


Ông Phạm Ngọc Hưng nhận xét: “Toàn bộ quá trình từ trinh sát, lập kế hoạch, chuẩn bị trận đánh, tính toán thời gian... đều có vẻ hoàn hảo. Chỉ có điều, kẻ địch của trận đánh ấy là nhân dân.”
Hưng Phạm Ngọc
12 hours ago
Chỉ ít lâu nữa, sự kiện Đồng Tâm hôm nay sẽ được nhắc đến như một "trận đánh đẹp" của chính quyền.
Để chuẩn bị cho trận đánh ấy, ngành Công an đã đưa một đồng chí Trung tá về thí điểm tổ chức CA chính quy ở xã Đồng Tâm từ một năm trước nhằm nắm bắt tình hình.
Vài ngày qua, chính quyền đã cắt internet, đưa thiết bị phá sóng về làng, ém sẵn quân, và sáng hôm nay, tổ chức bao vây xâm nhập làng và bắt người vào lúc 4g sáng.
Toàn bộ quá trình từ trinh sát, lập kế hoạch, chuẩn bị trận đánh, tính toán thời gian... đều có vẻ hoàn hảo.
Chỉ có điều, kẻ địch của trận đánh ấy là nhân dân.
Là dân.




‘Rất dã man’


Cây bút Phạm Gia Hiền nêu quan điểm: “Những ngày Đồng Tâm nóng nhất, tôi đã nói rằng những kẻ cổ vũ bạo loạn là lũ thèm thấy máu. Bây giờ thì có máu rồi đấy.”
Những ngày Đồng Tâm nóng nhất, tôi đã nói rằng những kẻ cổ vũ bạo loạn là lũ thèm thấy máu. Bây giờ thì có máu rồi đấy.
Tôi sẽ không nói cụ thể những chiến sĩ hy sinh vì sao, chỉ có thể nói, RẤT DÃ MAN.
Từ sau đây, sẽ không thể gọi bọn bò vàng là "các bạn" nữa, dù chỉ gọi đùa.
Trên thế giới này, có ở đâu mà quân đội cần sử dụng đất, dân lại có quyền chống đối? Hơn thế, chống đối đơn thuần để đòi tiền.
Bởi vì, đất đấy không phải mồ mả tổ tiên hương hỏa ông cha.
Bởi vì, đất ấy không có nhà cửa xây cất, chùa chiền đền miếu thờ tự.
Bởi vì, đất ấy không phải đất đang canh tác bờ xôi ruộng mật hay trồng cây lâu niên, mà đã quy hoạch treo trong 2 thập kỷ.
Bởi vì, đất ấy không phải long mạch huyệt rồng, thánh tích chi bảo gì gì.
Chỉ đòi tiền đền bù (đúng hay sai thôi cứ cho là đặt sang bên nhé) cho phần đất có cũng được không có cũng được, mà đòi nào là tử thủ, nào là thà hy sinh tất cả, nào là cùng sống chết... Nghe nó có thuận tai không? Ví dụ bảo họ đến bốc mả tổ mình đi đã đành chứ? Đây quân đội nước mình lấy miếng đất trống, mà làm như quân Tàu vào chiếm kinh đô?!
Vì đòi quyền lợi, mà khi thì bắt giữ người trái phép, lúc thì chửi bới lăng mạ, đến nay lại giết người dã man. Còn ai mở mồm nói những kẻ chống đối ở Đồng Tâm là đúng, thì thực không phải con người nữa rồi.
Mà là lũ quỷ.




Chồng ơi !!! 3 nghìn quân sao lại là anh


Facebook của một người được cho là người thân của một chiến sĩ công an tử vong tại Đồng Tâm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét