Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2019

18259 - Nguyễn Phú Trọng vẫn sợ các ‘thế lực thù địch’



Ban Tuyên Giáo đảng Cộng Sản Việt Nam mới họp bàn “tổng kết công tác tuyên giáo năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.” Thật khó tưởng tượng một cái đảng nắm quyền suốt 70 năm rồi, với mấy triệu công an mật vụ theo dõi từng bước chân, từng hơi thở của từng người dân mà vẫn còn hoảng hốt kêu nhau “đấu tranh chính trị một mất một còn, quyết liệt, nóng bỏng, cấp bách” với các “thế lực thù địch” và “phản động!” Sao mà lắm “thù địch” và “phản động” thế?
Những lời hô hoán này chứng tỏ đảng Cộng Sản yếu quá! Họ vẫn còn lo phải “đối phó với những tổ chức, cá nhân dùng mạng xã hội làm tan rã, suy giảm niềm tin của quần chúng nhân dân đối với đảng, chế độ…”
Các mạng xã hội, chỉ có mấy trăm người, có thể tạo áp lực “lật đổ chế độ” như các quan Tuyên Giáo đang kêu gào hay không?
Không. Họ chỉ nói những chuyện bình thường, như chuyện sức khỏe của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng.
Thí dụ, có người viết, “Đảng bảo rằng Bác đã chết nhưng tư tưởng Bác còn sống mãi. Trong khi đó ông tổng bí thư còn sống nhưng tư tưởng đã chết từ lâu rồi!”
Nhân dân thiết tha đến sức khỏe đồng chí Nguyễn Phú Trọng như vậy, sao lại gọi họ là “phản động!”
Nếu có một bọn “phản động” đang bêu xấu chế độ thì nên hỏi tội mấy người con của ông Nguyễn Bắc Son, cựu bộ trưởng Thông Tin và Truyền Thông. Vị luật sư của ông Son nói rằng các con ông ta đã xin hứa sẽ nộp 99% trong số $3 triệu để giảm nhẹ hình phạt cho bố! Luật sư bào chữa cho ông Son còn nói gia đình ông này đã “gom được 12.5 tỷ đồng.” Trong khi chờ nộp đủ ba triệu, thì gia đình sẽ đưa giấy tờ căn nhà của vợ chồng ông Son nộp cho đủ số tiền $3 triệu đã ăn hối lộ!
Tiết lộ này cho thấy mấy người con cháu ông Son đang tìm cách hối lộ lại cho nhà nước và đảng để chạy tội cho bố! Nó chứng tỏ chế độ này là một tập đoàn trên dưới sống bằng hối lộ! Chứng cớ rành rành như thế mà ông Nguyễn Phú Trọng vẫn nằm yên tại chỗ, không hỏi đến, thì sức khỏe của ông rất đáng lo!
Để chứng tỏ ông Nguyễn Phú Trọng còn sống và chưa lú lẫn như bọn “phản động” loan truyền, tuần trước, một số báo nhà nước đăng một bài viết của ông hô hào “kiên quyết đấu tranh làm thất bại âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch…” Những thế lực thù địch kinh khủng thật!
Ông Nguyễn Phú Trọng là lý thuyết gia cuối cùng của đảng. Miệng ông luôn hô hào bảo vệ chủ nghĩa Mác-Lênin. Theo chủ nghĩa của Marx và Lênin thì lịch sử loài người sẽ tiến tới thời ký cuối cùng là thế giới Cộng Sản, sau khi đã trải qua giai đoạn sống trong chủ nghĩa xã hội. Khi còn chủ nghĩa xã hội thì còn guồng máy nhà nước, còn công an, mật vụ. Đến giai đoạn Cộng Sản chủ nghĩa thì nhà nước sẽ tự động giải tán!
Nói như thế mà vẫn có người tin, kể cũng kỳ lạ. Nhưng quái gở nhất là bây giờ vẫn còn có người hô hào tuyệt đối trung thành với những thứ chủ nghĩa đó!
Có ông đứng đầu ngành công an nghe đồng chí Nguyễn Phú Trọng tuyên dương chủ nghĩa Marx Lênin đã thắc mắc hỏi, “Thưa đồng chí, thế lúc nhà nước tự giải tán thì lấy ai đi bắt bọn thù địch và phản động?” Ông Trọng có ngay câu trả lời: “Khi loài người tiến tới chủ nghĩa Cộng Sản thì mỗi người dân sẽ tự bắt mình, lo gì việc ấy mà lo!”
Nghe câu đó, các anh công an đều biết rõ tình trạng sức khỏe của đồng chí tổng bí thư như thế nào! Bằng cớ là một câu chuyện mới xảy ra.
Bữa đó, có anh công an thấy một người dân vừa đi đường vừa lẩm bầm: “Thằng Trọng ngu như chó!”
Anh đưa ngay cái còng số 8 ra, “Mày dám nói xấu đồng chí tổng bí thư! Tao bắt mày vì mày tiết lộ một bí mật tuyệt đối của đảng!”
“Không! Tôi đâu biết ông tổng bí thư là ông nào! Tôi nói về thằng con trai lớn của tôi! Thằng Trọng, nó vừa mới bị bắt ở Nhật Bản vì đi ăn cắp trong siêu thị!”
“Đừng có vờ vịt! Công an không bao giờ bắt lầm! Ai chẳng biết rằng hễ đứa nào nói ‘ngu như chó’ tức là đang nói xấu đồng chí tổng bí thư!”
Trước khi các người dân trong xã hội Cộng Sản biết tự bắt giam mình, thì ban Tuyên Giáo và Bộ Công An vẫn có việc làm. Cho nên trong nhà tù vẫn còn đầy đủ dân số.
Trong một phòng giam có ba người, một người hỏi, “Anh bị bắt vào đây vì tội gì?” “À, tôi viết blog chửi thằng bộ trưởng Thông Tin và Truyền Thông. Còn anh, anh mối bị bắt vì tội gì” “À, tôi bị chúng nó bắt vì viết bài bênh vực thằng bộ trưởng Thông Tin và Truyền Thông!”
Hai người quay sang hỏi người thứ ba đang ngồi trong bóng tối, coi tại sao bị bắt. Anh ta thở dài, “Tôi là Nguyễn Bắc Son, bộ trưởng Thông Tin và Truyền Thông!”
Đây chỉ là một câu chuyện tếu đọc trong các blog ở Việt Nam. Sở dĩ Ban Tuyên Giáo Trung Ương phải họp hội nghị toàn quốc là để tổng kết công tác chống các blogger ngoài lề.
Viên thứ trưởng Công An đã khoe trong hội nghị rằng bộ phận thường trực của công an đã lo “đấu tranh với quan điểm sai trái, thù địch, phản động.”
Có một ông công an “đấu tranh” xong quay ra nói với vợ: Có câu chuyện tếu buồn cười chết được! Bà vợ bảo: Đằng ấy kể cho tớ nghe đi!
Đâu kể được! Tao vừa bắt cái thằng kể chuyện đó, nó sẽ lãnh 10 năm tù!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét