Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

Thuộc tính vĩ đại của giống chó.



Nhóm Bà Đầm Xòe.

Ảnh: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các Trưởng đoàn đại biểu dự Cuộc gặp quốc tế các đảng cộng sản và công nhân lần thứ 18 chụp ảnh chung (Ảnh: TTXVN)


Hôm qua, ngày 29/10/2016 trên trang báo điện tử Đang cộng sản Việt Nam bất ngờ đưa tin: “ Chiều ngày 29/10, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp Trưởng đoàn đại biểu các đảng tham dự Cuộc gặp quốc tế các đảng cộng sản và công nhân lần thứ 18 tổ chức tại Hà Nội”.

Bất ngờ bởi, dân chúng chả thấy báo lề đảng nào đưa tin. Ngày trước, sự kiện loại này, có mà nghe điếc cả tai, đọc mờ cả mắt. Một cuộc gặp quốc tế các đảng cộng sản và công nhân lần thứ 18 tầm cỡ toàn thế giới cộng sản như vậy, sao lần này lại không trống dong cờ mở? Không tin tức phổ cập? Không hò hét rùm beng? Không tự hào vinh dự: đảng ta, nhân dân ta được cộng sản toàn thế giới tin cậy, vân vân.

Hơn cả thế, sự kiện Gặp mặt lần thứ 18 này, còn là biểu hiện tập trung nhất, sống động nhất cho luận điểm rẻ rách vĩ đại “Mình phải thế nào người ta mới mời mình chứ” của Nguyễn Phú Trọng. Ấy mà ông ta, báo chí của ông ta dường như lại ngậm tăm không chịu mở mồm tru lên cho các đảng cộng sản anh em biết, học tập, quán triệt và bổ xung vào học thuyết Mac Le về chủ nghĩa cộng sản? Sao mọi chuyện lại diễn ra lèo phèo yếu ớt như vậy? Cuộc gặp cứ như cuộc gặp của mấy thằng ăn trộm bàn chuyện ăn cắp cái gì của ai đó hoặc quán triệt phương pháp cướp của kết hợp với giết đến một tổ chức hay của một gia đình nào đó?

Nhưng, dù sao thì cũng phải công nhận Nguyễn Phú Trọng là người tài. Đảng cộng sản trên phạm vi thế giới đã bị nhân loại tiến bộ kinh bỉ, dồn vào củi vào lồng từ mấy cụ năm nay rồi. Ấy mà Nguyễn Phú Trọng vẫn dụ được họ đến Việt Nam để biểu dương lực lượng cộng sản toàn thế giới, để tôn vinh và học tập kinh nghiệm bền bỉ, dẻo dai tiến lên CNXH của Việt Nam.

Trước đây, Nguyễn Văn Linh cũng muốn Trung Quốc hay Việt Nam đứng ra nhận lĩnh trách nhiệm vai trò trung tâm cho thế giới cộng sản đang sụp đổ từng mảng lớn, nhưng có được đâu.

Anh Nguyễn Quang A xác nhận và bùi ngùi cảm thán trên fb của mình: “NGUYỄN VĂN LINH ĐỀ NGHỊ HỌP HỘI NGHỊ CÁC ĐCS QUỐC TẾ; GORBACHEV TẢNG LỜ; Ceaușescu vồ vập nhận lời nhưng chưa kịp làm thì toi; Nguyễn Văn Linh đề nghị ĐCS Tàu, nó lờ đi; từ 1998 không biết ai đề xuất; bây giờ đến lượt ông Trọng THỰC HIỆN. Không hiểu ĐCS của Tập có đến không, ai đến?
Lấy kinh phí đâu ra đánh bóng tên tuổi thế này? Chắc không từ đảng phí! Chắc là từ tiền thuế của dân. Hãy làm rõ. Tôi không muốn đóng thuế để ĐCSVN chi tiêu!
Các vị trung thành đến thế là cùng? Nhưng với cái gì? Với một ý tưởng đã bị tuyệt đại nhân dân thế giới vứt bỏ.
Không sao, chân lý đâu là ở số đông. Với những ai chưa trải qua chế độ cộng sản thì không sao, cứ tìm hiểu, cứ thử, nhưng nhân dân Việt Nam đã thử rồi, đã chịu khốn khổ rồi dưới ách của nó, thì ĐỦ RỒI các vị ạ!”.

Thưa anh Quang A, tôi tin là họ đến hết. Họ đến để làm gì? Trước hết là đi du lịch. Đi du lịch để ngắm nước Việt Nam cộng sản tươi đẹp thế nào; biết ẩm thực Việt Nam ngon nức tiếng thế giới bởi có kim loại nặng bổ vị thế nào; biết gái Việt Nam thanh lịch, đảm đang, giỏi hành nghề bán trốn nuôi miệng, nuôi đảng cộng sản hiện đang có mặt khắp nơi trên thế giới đông đảo như thế nào. Sau món du lịch, họ còn được thoái mái, hào hùng chém gió. Họ tin rằng, những nội dung về cộng sản, nói ở nước họ, chẳng có chó nào còn chịu vểnh tai lên để nghe. Nhưng ở Việt Nam, ít nhất có 4 triệu con chó và hàng triệu người chó, không chỉ vểnh tai lên nghe mà còn mừng vui nhảy nhót, nhiệt liệt tung hô họ. Họ sang chỉ có được, và dứt khoát không mất gì. Trong khi ở nước họ, họ không có việc gì làm. Ngoài việc họ ngồi trong phòng mơ về một thế giới đại đồng với hoa thơm bướm lượn, với của cải thừa mứa – làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu – với tự do ngất trời – triệu lần hơn dân chủ tư sản.

Họ là cái giống gì trong thế giới đương đại này? Tôi chợt nghĩ đến loài chó.

Trong các loài động vật có vú nuôi con bằng sữa, chó nổi tiếng là loài trung thành. Kẻ nghèo hèn, sang giầu gì, đã nuôi nó, nó đều trung thành như nhau. Từ đó người Việt ta mới có câu thành ngữ: “chó không chê chủ nghèo”.

Vì sao chó lại nổi tiếng là con vật trung thành? Vì chó là loại động vật thích ăn cứt người.

Chủ nghĩa xã hội hay ở mức cuối cùng Chủ nghĩa cộng sản của Mac Lê nin đã là một thứ cứt thối, đã bị thế giới văn minh vất vào sọt rác, thành căn bả, thành cứt, thậm chí là cứt nát đã nhừ nhoèn và lên men. Ấy nhưng, cộng sản Việt Nam vẫn trung thành ôm giữ, hít hà, dứt khoát vẫn cùng nó tiến lên, cho dù 100 năm nữa, cứt vẫn chỉ là cứt ( Lời Trọng lú: Một trăm năm nữa chưa chắc đã xây dựng xong Chủ nghĩa xã hội). Sự trung thành vĩ đại của cộng sản Việt Nam đã thành trung tâm lan tỏ, bốc mùi và nổi tiếng trên toàn thế giới.

Đó là lý do 18 đoàn cộng sản thế giới nườn nượp kéo đến. Vì nguyên lý chung là, cộng sản ở đâu chả như ở đâu. Cứ thấy ở đâu có cứt là họ nhao nhao nhào đến. Cứ thấy ở đâu có cứt là họ lại nguyện trung thành. Thuộc tính bền vững trong lối sống bầy đàn của giống chó luôn là như vậy. Nếu không mang thuộc tính bền vững này, chó đâu còn là chó nữa?

Nhóm Bà Đầm Xòe.


Nguồn:



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét