Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

GIẢI TRÍ CUỐI TUẦN VỚI TUỒNG TÀU.



FB Vũ Kim Hạnh

Những ai thích xem tuồng Tàu thì chỉ cần xem và nghe tin thời sự của VTV và báo mạng vnexpress ngày Chủ nhật 30/10, là thấy có nhiều màn để xem. Để thay đổi khôing khí tivi đang quá đậm màu gameshow, xin giới thiệu nhanh mấy màn kịch hầu mọi người giải trí.

1TRIỆU VÀ 634.

Ngày 17/10, quan tham Ngụy Bằng Viễn đã bị tuyên án tử hình treo do bị phát hiện 2,3 tấn tiền mặt, tương đương 31 triệu USD tham ô cất giấu trong nhà. Viễn chỉ là phó phòng khai thác Cục năng lượng quốc gia Trung Quốc nhưng nhờ biết khai thác chức vụ phòng khai thác về khoáng sản, năng lượng nên đã nhận hối lộ của 200 công ty, khéo léo tích lũy suốt 14 năm vẫn an toàn, tới gần đây, vẫn đi làm bằng xe đạp, nhà cửa thì tuềnh toàng, chỉ có một chiếc giường đơn. Nhân chiến dịch “diệt ruồi”, khám nhà (nhà nước khám chứ không phải do bị ăn trộm) mới phát hiện khối tiền mặt khổng lồ giấu khắp nhà, tịch thu xong, phải đếm tới hơn nửa ngày, dùng tới 16 máy đếm tiền, bị cháy tới 4 cái máy mới đếm xong. Kịch hạ màn, mới biết, thì ra chiếc giường đơn chính là nơi giấu nhiều tiền nhất và mỗi ngày, Viễn vẫn đi Audi tới gần cơ quan rồi lấy chiếc xe đạp trong cốp xe ra, đạp tới cơ quan. Chịu khó diễn sâu vỡ kịch dài nhưng vì lâu nay thấy tình hình quá “ổn định” nên Viễn giữ tất cả tiền mặt tại nhà rồi sụp bẫy chính mình.

Từ suốt tối thứ bảy cho đến hết ngày chủ nhật 30/10, VTV1 đưa đi đưa lại tin Đảng CSTQ vừa khai trừ 4 Đảng viên cao cấp đều vì tội tham nhũng. Phạm Trường Bi, cựu phó chính ủy quân khu Lân Châu. Ngưu Chí Trung, cựu phó chỉ huy quân GP.ND. TQ và Vương Mân, cựu bí thư tỉnh LIêu Ninh cùng với Lữ Tích Văn làm tới Phó bí thư thủ đô Bắc Kinh. 3 cái tên ai cũng còn nhớ là Bạc Hy Lai, Lệnh Kế Hoạch và Chu Vĩnh Khang. Khang là quan chức cao cấp nhất bị tội tham nhũng , là Bộ trưởng Bộ Công An TQ.

Trong 3 năm tuyên bố chống tham nhũng, Tập Cận Bình đã điều tra hơn 1 triệu quan chức và đã truy bắt về 634 quan chức tham nhũng đã bỏ trốn ra nước ngoài.

1 triệu. Cũng con số 1 triệu. Tổng thanh tra nhà nước Việt Nam vừa công bố, trong 1 triệu người kê khai tài sản, không hề có trường hợp nào thiếu trung thực. Còn về số tội phạm kinh tế trốn ra nước ngoài, Tập đã truy nã quốc tế và bắt về tới 634 người.

Và nếu có ai thử hỏi ông anh lớn, dẫn độ về được 634 ca này, ắt có nhiều kinh nghiệm hay ?

TỊ NẠN MÔI TRƯỜNG. NHỮNG LÝ DO NGHE THẬT QUEN ?

Hơn 50% số người giàu nhất TQ đang lên kế hoạch di cư sang Mỹ trong 3 năm tới, theo tin của báo mạng vnexpess (xem ảnh). Tạp chí Hurun phỏng vấn 240 người giàu nhất TQ (tài sản ít nhất 4 triệu USD), thì 60% định đầu tư ra nước ngoài và 56% cân nhắc di cư hẵn.

Họ bày tỏ lo ngại bong bóng bất động sản vỡ. Di cư đi đâu? Mỹ là lựa chọn số một. Los, San Fran, Seattle và New York được nhắm đến nhiều nhất. Rồi đến Anh, Canada, Úc, Singapore.

Những lý do di cư nghe rất quen: Cơ hội học tập của con cái. Ô nhiễm môi trường và an toàn thực phẩm.

Chỉ thấy hơi lạ, sao không thấy nhà giàu của các nước dẫy chết di cư sang xứ Trung Quốc?


Nguồn:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét