Thứ Bảy, 30 tháng 4, 2016

Biểu tình cứu biển bùng nổ ở khắp nơi tại Việt Nam


Breaking News


Vào sáng ngày 1/5 (giờ Việt Nam), người dân ở Hà Nội, Sài Gòn, Vũng Tàu, Nghệ An... đã xuống đường để lên tiếng trước thảm họa môi sinh đang xảy ra tại Việt Nam, khiến cho hàng ngàn con cá chết trôi dạt vào bờ cũng như vô số tính mạng đứng trước nguy cơ bị đầu độc từ nước biển. 

7:00am: Vào 7 giờ sáng, một số trí thức và thanh niên tại TP Vũng Tàu đã bắt đầu ra biển biểu tình. Mọi người mang theo những băng rôn “Bảo vệ biển - Bảo vệ nguồn sống của chúng ta”, “Formosa hãy cut khỏi Việt Nam”, thể hiện tinh thần quyết tâm bảo vệ biển. 


9:00am: Tại Hà Nội, vào khoảng 9h sáng, đối diện với không khi bố ráp chặt chẽ, nhưng hơn 2000 người đã xuống đường để nói lên tình yêu nước của mình. Mọi người tập trung ở Nhà Hát Lớn và đi tuần hành với những biểu ngữ  “Ai Đã Đầu Độc Biển Tôi?" "Toàn Dân Việt Nam Cứu Biển”…


9:15am: Tại Sài Gòn, những người dân Sài Gòn dù bị nhiều ngăn chận trước đó từ lực lượng an ninh, công an, nhưng vẫn tổ chức được cuộc xuống đường vì môi trường trong sạch.

Chỉ sau Hà Nội một vài phút, hàng ngàn người đã tập trung tại công viên 30/4 để chuẩn bị cho cuộc biểu tình vì cá và biển Việt Nam. 


9:30am: Các người biểu tình ở Sài Gòn hiện giờ đang đi bộ trên đường Đồng Khởi hướng đến Nguyễn Huệ. Có thể thấy nhiều người biểu tình mang theo các biểu ngữ: "Bỏ mặc môi trường bị đầu độc là rước cướp vào nhà", "Cá chết hôm nay, ta chết ngày mai" "Trả lại Việt Nam biển trong xanh"..

Trong khi đó tại Nghệ An, các lực lượng công an chìm nổi đã được bố trí khắp nơi. tại Khu vực bãi biển Cửa Lò, Nam Cấm, ngã tư Quán Hành công an chốt chặn và kiểm tra người dân.

Hiện tại đã có một số người biểu tình tại Cửa Lò. Nhóm bạn trẻ từ Quỳnh Lưu đang di chuyển tới Cửa Lò bị công an mặc thường phục đe dọa: "Bọn mày mà bước chân ra khỏi xã tao đập chết.". 

10:00am: Hơn 10 nhà hoạt động đã bị công an bắt đâu không biết. Một số người biểu tình khác, trong đó có anh Hoàng Bình (trong ảnh) thì bị bắt về đồn công an xã Nghi Hòa. 


11:00am: Cuộc biểu tình tại Sài Gòn vẫn tiếp tục diễn ra ôn hòa. Tuy nhiên, công an đã bắt đầu ra tay đàn áp. Có nhiều công an mặt thường phục và mật vụ tìm cách len lỏi vào đoàn biểu tình để giựt các biểu ngữ của người biểu tình. Đây là một tên mật vụ được người biểu tình chụp hình lại. 



 Nguồn: SBTN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét