Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2016

Nổ bom tự sát ở Pakistan, 67 người chết, hơn 300 người bị thương

  • LAHORE, Pakistan (NV) - Một vụ nổ bom tự sát xảy ra ở Lahore, Pakistan, hôm Chủ Nhật làm ít nhất 67 người thiệt mạng và hơn 300 người bị thương, theo CNN, trích lời một phát ngôn viên chính quyền địa phương cho biết
Nhân viên cấp cứu thu hồi xác một nạn nhân tại nơi xảy ra vụ nổ bom. (Hình: AP Photo/K.M. Chuadary)

Ông Haider Ashraf, một giới chức cảnh sát, cho biết vụ nổ bom do một người ôm bom tự sát thực hiện, và xảy ra tại công viên Gulshan Iqbal ở Lahore.

Tiếng nổ làm rung động trung tâm Lahore vào buổi chiều Chủ Nhật, vào lúc mà nhiều gia đình tập trung ở công viên.


Ông Muhammad Nawaz Sharif, thủ tướng Pakistan, mạnh mẽ lên án vụ nổ bom, và lên tiếng chia buồn với gia đình nạn nhân.

Nhóm Jamat-ul-Ahrar, một chi nhánh của nhóm Taliban tại Pakistan, lên tiếng nhận trách nhiệm vụ nổ bom, một thành viên của nhóm nói với CNN.

Vụ tấn công nhắm vào người dân Pakistan ở trong công viên, đang mừng Lễ Phục Sinh, ông Ehsanullah Ehsan, phát ngôn viên của nhóm Jamat-ul-Ahrar nói.

Ông này nói rằng sẽ còn những cuộc tấn công như vậy xảy ra.

Ông Narendra Modi, thủ tướng Ấn Độ, người đang tìm cách cải thiện quan hệ căng thẳng giữa New Delhi và Islamabad, gọi điện thoại cho Thủ Tướng Sharif hôm Chủ Nhật để chia buồn.

Nhà lãnh đạo Ấn Độ cho biết ông luôn ủng hộ Pakistan, theo tường thuật của cơ quan thông tấn chính phủ Pakistan.

“Ông Modi nói rằng những kẻ khủng bố hèn nhát đã nhắm vào phụ nữ và trẻ em, một hành động đáng bị lên án và rất đáng tiếc,” theo Associated Press of Pakistan, cơ quan thông tấn nhà nước ở Pakistan.

“Hành động hèn nhát này là giết chết hàng chục người và làm bị thương hàng trăm người vô tội đang vui chơi ở một công viên rất đẹp trong thành phố,” ông Ned Price, phát ngôn viên Hội Đồng An Ninh Quốc Gia Pakistan, nói qua một bản tuyên bố. (Ð.D.)


Nguồn: nguoi-viet.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét