Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Phản ứng về phiên tranh luận Clinton - Trump

BBC


14:05

Người đẹp gốc Nam Mỹ được bà Clinton nhắc đến trong cuộc tranh luận về vấn đề phụ nữ đã cảm ơn bà trên Twitter vì bà đã nhắc tên của cô trong nội dung tranh luận. Tên của cô là Alicia Machado.

Cựu Hoa hậu Hoàn vũ nói cô đã bị căng thẳng tâm lý nghiêm trọng sau khi ông Trump bị cáo buộc là đã gọi cô là Hoa hậu Heo (Miss Piggy). Cô Machado, người từng đoạt vương miện Hoa hậu Hoàn Vũ và vừa trở thành công dân Hoa Kỳ để được tham gia cuộc bầu cử này.
14:05

Có tin nói nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản Honda đã xóa một nội dung đăng trên Twitter chính thức của hãng, ủng hộ bà Hillary Clinton nhưng lại viết sai chính tả. Không rõ liệu tài khoản Twitter này đã bị hack hay một quản trị viên say xỉn đã đăng lên trang này.

TWEET 13:39
Donald J. Trump

Donald Trump nói với CNN rằng Lester Holt “làm việc rất tốt” và câu hỏi “rất công bằng”. Tuy rằng ứng viên Cộng hòa than phiền trong một tweet rằng tranh luận không nhắc vụ email, tổ chức Clinton hay Benghazi.


Nhưng một số người bảo thủ nghĩ khác. Cựu thị trưởng New York Rudy Giuliani nói Holt nên “xấu hổ” còn chuyên gia truyền thông của Fox, Howard Kurtz, cáo buộc ông thiên vị.
13:19

Bóp chặt tay?

Bạn nghĩ hai ứng viên đã bóp chặt tay nhau đến mức nào?

Và gương mặt biểu cảm của cả hai người trong cái bắt tay quá chặt mà hai người đã giành cho nhau, hay họ chỉ là thân mật thôi?
 
13:13

Cả hai ứng viên đều bị phát hiện nói sai bởi những người kiểm tra thông tin trong suốt cuộc tranh luận. Ông Trump chối bỏ cáo buộc của bà Clinton về việc ông nói biến đổi khí hậu là "trò lừa đảo của người Trung Quốc".

Nhưng sau đó một nội dung trên Twitter của chính ông lại cho thấy ngược lại: "Ý tưởng về sự nóng lên toàn cầu là do người Trung Quốc tạo ra để khiến nền sản xuất của Mỹ không cạnh tranh được."

Bà Clinton, trong khi đó, cũng chối việc bà từng gọi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương TPP là "chuẩn mực vàng cho các thỏa thuận thương mại".

Tuy nhiên, trong thực tế, năm 2012 bà đã nói: "Hiệp định TPP này thiết lập chuẩn mực vàng cho các thỏa thuận thương mại."

Và trang PolitiFact đã đánh giá sự trung thực trong các thông cáo của hai ứng viên trong chiến dịch tranh cử như sau:

13:13

Biểu cảm của khán giả khi cuộc tranh luận của hai ứng viên tổng thống đến hồi căng thẳng.

Trong ảnh là những người ủng hộ bà Clinton trong một buổi truyền hình trực tiếp của đảng bà tại West Hollywood.

 

13:00

Đã có 5 triệu nội dung đăng tải trên Twitter về cuộc tranh luận.

62% trong số đó là về ông Trump

444.000 nội dung Twitter là về người dẫn chương trình Lester Holt của Đài NBC
12:50

Cuộc tranh luận của hai ứng viên kéo dài 90 phút, các khảo sát cho thấy cuộc đua giữa hai người đang rất khốc liệt, trong đó bà Clinton dẫn trước với khoảng cách khá nhỏ.
12:50

Người dẫn chương trình và điều hành cuộc tranh luận Lester Holt hỏi Trump giải thích về bình luận gần đây nói bà Clinton trông "không ra dáng tổng thống".


Ông Trump đáp "bà ấy trông không ra dáng vì bà ấy không có sức bền".


Khi Holt cố gắng làm rõ câu hỏi là do ông Trump nói "ra dáng", ông Trump ngắt lời Holt: "Anh vừa hỏi tôi một câu hỏi à?"


Ông Trump nói bà Clinton không thể thương thảo được các hiệp định thương mại và lặp lại một lần nữa là bà không có sức bền.


Bà Clinton đáp: "Khi nào ông ấy phải đi qua 112 nước, thương thảo một hiệp định hòa bình, một cuộc ngừng bắn... hay thậm chí trải qua 11 giờ điều trần trước nghị viện, ông ấy có thể nói với tôi về sức bền."


Ông Trump nói thêm: "Hillary có kinh nghiệm, nhưng đó là các kinh nghiệm xấu."
12:50

Ông Trump nói: "Bà là ngoại trưởng khi chúng [IS] chỉ mới trong mầm mống.. giờ chúng có ở 30 quốc gia, và bà định chặn chúng lại à? Tôi không nghĩ vậy. Tôi không ủng hộ cuộc chiến tại Iraq - đó là sự vô nghĩa của truyền thông chính thống, do bà ủng hộ."


"Tôi nói đó là điều kinh khủng và ngu ngốc và nó sẽ làm bất ổn Trung Đông... Tôi có đánh giá tốt hơn bà ấy. Tôi cũng có tư chất tốt hơn bà ấy. Tôi có tư chất của người thắng cuộc."

Clinton: "Whew....OK!"
12:43

Website Fusion ghi nhận những điều mà công chúng không nghe thấy hai ứng cử viên tranh luận:

    Tình trạng phá thai
    Kiểm soát súng
    Việc Trump đề xuất xây bức tường biên giới

Có lẽ chúng ta sẽ nghe họ nói về những chủ đề này trong hai cuộc tranh luận tiếp theo.
12:43

Đây là một trong những sự kiện nóng nhất trong cuộc tranh cử tổng thống Mỹ, một phần vì phong cách quá đối lập nhau của hai ứng cử viên.

Trong tuần qua, hai ứng viên đều tập trung phản ứng lại tình trạng cảnh sát bắn vào người Mỹ gốc Phi ở Tulsa, Oklahoma, và Charlotte, bang North Carolina, cũng như các cuộc biểu tình kéo theo.

Cuộc tranh luận của hai ứng viên kéo dài 90 phút, các khảo sát cho thấy cuộc đua giữa hai người đang rất khốc liệt, trong đó bà Clinton dẫn trước với khoảng cách khá nhỏ.
12:42

Hai ứng viên tổng thống Hoa Kỳ đã tranh luận trong một buổi truyền hình trực tiếp trong chiến dịch tranh cử.

Ứng viên Đảng Cộng hòa Donald Trump nói việc làm đang "thất thoát khỏi đất nước" và đổ lỗi cho những hiệp định thương mại nghèo nàn.

Đối thủ của ông, ứng viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton cam kết gia tăng đầu tư và hứa tăng 10 triệu việc làm.

 Hai người xuất hiện trên một chương trình truyền hình tại New York, với 100 triệu khán giả đón xem.

"Chúng ta đang trong tình trạng bong bóng tràn ngập, đầy và xấu," ông Trump nói, mô tả tình trạng kinh tế Hoa Kỳ, và ông nói bà Clinton "chỉ toàn nói, mà không làm gì".

Ông cũng tự biện hộ cho vấn đề không công bố thông tin hồ sơ thuế, nhưng ông hứa sẽ công bố, nếu đối thủ của ông chịu công bố 33.000 email đã bị xóa trong cuộc điều tra về việc sử dụng hộp thư cá nhân của bà.

Bà Clinton tấn công ông Trump ở điểm ông ca ngợi Tổng thống Nga Vladimir Putin và đề xuất ông ta "tìm kiếm" các email của bà.

"Tôi bị sốc khi Donald công khai mời ông Putin dùng tin tặc tấn công người Mỹ. Đó là điều không thể chấp nhận được... Donald không xứng đáng với vị trí chỉ huy."


Nguồn:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét