Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2019

16870 - Công an điều tra thuộc phe nhóm nào?




Sự kiện đột tử của Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Lê Hải An ngay tại canteen trụ sợ Bộ, trên lầu 8, “ngã và rơi” xuống đường chết tại chỗ, đang được báo chí nhà nước cũng như mạng xã hội đưa tin tràn ngập. Trước khi xảy ra sự việc, chẳng mấy ai biết đến cá nhân ông Lê Hải An là ai, làm gì ngoài những bạn bè và học trò của ông.

Nhưng cái chết của ông dư luận bỗng xôn xao. Xôn xao vì ông làm đến chức Thứ trưởng mà, như báo chí đưa tin, ông thuộc loại trẻ và giỏi. Là người “có tài năng và tâm huyết” nên có thể được đảng tuyển chọn để đưa lên chức cao hơn trong đại hội sắp tới.
Nếu trong một xã hội bình thường thì cái chết của ông cũng được dư luận chú ý trong một giai đoạn ngắn vì mọi việc sẽ được điều tra làm sáng tỏ. Nhưng với xã hội hiện tại, đặc biệt là trong giai đoạn đảng tuyển chọn nhân sự để đưa vào “cơ cấu quyền lực” rất thường xảy ra chuyện tranh giành, thanh toán nhau, nên cái chết của ông mới bị hoài nghi, điều nầy chỉ xảy ra dưới chế độ cộng sản hiện tại!
Diễn biến về cái chết đã có rất nhiều phân tích. Hình ảnh chỗ ngồi trước khi rơi xuống đất cũng rất rõ ràng. Dựa vào đó thì khó nghĩ là ông Lê Hải An, cho dù có bất cẩn cỡ nào đi nữa, cũng rất khó có thể trượt qua chiều cao ngang ngực của lan can để rơi tự do.
Có người cho rằng ông vô ý đánh rơi iPhone nên rướn người hoặc tự trèo qua lan can và rơi xuống… cũng chỉ là suy đoán cho rôm rả! Sự thật thì canteen vào lúc đó chắc chắn phải có người trông thấy sự việc. Đó là giờ bắt đầu phục vụ khách hàng, hơn thế nữa là khách hàng của riêng Bộ! Cho nên công an điều tra chắc chắn sẽ không khó khăn gì vì đã có đầy đủ nhân chứng, vật chứng, camera từng vị trí của cơ quan…
Nhưng lấy lời khai của nhân chứng chắc chắn sẽ gặp trở ngại. Nếu bình thường thì “thấy sao nói vậy” rất tự nhiên, vì họ chỉ là nhân chứng. Nhưng đây là thời điểm phe phái đấu đá, thanh toán nhau để giành ghế trước đại hội nên có thể nhân chứng phải suy nghĩ rất nhiều trước khi khai. Câu hỏi phải có ngay trong đầu nhân chứng là “công an đang điều tra thuộc phe nhóm nào?”. Nếu thấy và kể đúng sự thật biết đâu lại tự rước họa vào thân vì công an muốn có kết luận kiểu khác?
Riêng với nạn nhân, thông qua báo chí và dư luận, thì thuộc loại giỏi, có thực học, thực tài. Đặc biệt là có tâm huyết. Nhưng chỉ giỏi về học thuật không chưa đủ mà phải có tầm nhìn! Có thể ông Lê Hải An thiếu cái cần có là Tầm nhìn! Vì giữa thời buổi hiện tại mà ông vẫn theo đảng, vẫn là đảng viên trong lúc chủ trương của đảng là Giáo Dục Nhồi Sọ một thứ chủ nghĩa lạc hậu đang đi ngược lại văn minh của nhân loại! Hậu quả là đất nước đang rơi vào ngõ cụt trước âm mưu hiểm độc của Tàu cộng đang sờ sờ trước mắt nhưng ông vẫn không thấy!
Nhưng mọi chuyện đã qua rồi. Dù ông Lê Hải An bị thanh toán hay tai nạn cũng xin chúc chúc ông được yên nghỉ và thành thật chia buồn cùng gia đình ông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét