Thứ Bảy, 25 tháng 2, 2017

Nhà Trắng cấm một số đài báo dự họp báo

BBC



 Thư ký báo chí của Nhà trắng, ông Sean Spicer, đã 'cấm cửa' dự họp báo không chính thức với một số báo đài, cơ quan truyền thông của Mỹ và quốc tế. Getty Images

Nhà Trắng đã cấm một số hãng truyền thông và báo chí lớn tham dự một cuộc họp báo không chính thức. BBC, CNN, New York Times và những hãng, báo khác đã bị loại trừ dự một cuộc họp với Thư ký báo chí Nhà trắng Sean Spicer, mà không có lý do nhất định.

Việc này xảy ra vài giờ sau khi Tổng thống Donald Trump tung ra một cuộc tấn công khác vào giới truyền thông trong một bài phát biểu, nói rằng "tin tức giả mạo" là "kẻ thù của nhân dân".

Trước đó, ông đã chỉ trích riêng CNN và New York Times.

Tin tức gần đây nói rằng các trợ lý chiến dịch bầu cử của ông Trump đã liên lạc với các quan chức tình báo Nga là điều làm ông tổng thống đặc biệt khó chịu.

Ngay sau bài phát biểu của ông Trump hôm thứ Sáu, một số cơ quan truyền thông lựa chọn đã được mời vào văn phòng của ông Spicer dự một cuộc họp không chính thức.

Những hãng đài, báo được phép vào văn phòng bao gồm ABC, Fox News, Breitbart News, Reuters và Washington Times.
Đẩy lùi 'tin thất thiệt'?

Khi được hỏi lý do tại sao một số đã bị loại trừ, ông Spicer nói đó là quyết định của mình để "mở rộng" không gian của các phóng viên.

 Tổng thống Trump từng nói ông muốn trực tiếp nói với người dân mà không qua bộ lọc của 'tin tức thất thiệt'.Getty Images

Ông cũng cảnh báo rằng Nhà Trắng sắp "tích cực đẩy lùi" các "tường thuật sai sự thật" trong các tin tức.

Politico, BuzzFeed và tờ Daily Mail cũng đã bị đưa ra ngoài, nhưng CNN là mạng lưới truyền hình lớn của Mỹ bị từ từ chối cho tham dự.

Hãng tin Associated Press, các báo USA Today và tạp chí Time từ chối tham dự để phản đối.

Trưởng văn phòng của BBC tại Washington, Paul Danahar, nói BBC có một đại diện tại họp báo hàng ngày của Nhà Trắng và không rõ lý do tại sao họ đã bị cấm dự cuộc họp báo cuối tuần.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét