Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2019

16848 - Chạy chức chạy quyền bằng máu

Không phải ngẫu nhiên mà ông Trọng, bà Ngân rồi ông Nhân nói đến vấn nạn chạy chức chạy quyền ở đại hội sắp tới. Cả ba đều khẳng định đại hội sắp tới không có chuyện chạy chức chạy quyền. Càng nhiều khẳng định thì càng làm nhiều người nghĩ ngược lại. Có lý do: Vậy là đảng công nhận có chạy chức chạy quyền ở các đại hội trước, nghĩa là đang có những kẻ nắm chức quyền là do chạy mà có.
Những kẻ đó nằm ở cấp ủy phường xã lên đến tận Trung ương và Bộ Chính trị. Những kẻ đó tham gia và quyết định vào nhân sự kế thừa. Những kẻ đó cũng tham gia vào “phong trào” chống chạy chức, chạy quyền ở đại hội các cấp sắp tới.

Biếm họa của Nhốp về các loại… chạy

Nói “phong trào” vì mới thấy đảng hô hào chống chứ không đưa ra giải pháp chống như thế nào, và quan trọng đến tận bây giờ vẫn chưa thấy đảng xử lý bất kỳ cá nhân đã chạy chức quyền nào.
Chạy chức chạy quyền là quá trình vận động chủ quan, âm thầm bí mật và vô cùng quyết liệt, dùng thủ đoạn, tiền của, thân xác, nhân phẩm và cả linh hồn nữa để nắm được chức quyền.
Đó là điều tui đã viết trước đây. Thế thì máu ở đâu ra trong vụ chạy chức, chạy quyền? Máu nằm trong mục “thủ đoạn”, dĩ nhiên là máu của kẻ khác, máu của người dân.
Cái chết tức tưởi đầy nghi vấn của thứ trưởng Nguyễn Hải An là một liên tưởng. Máu của nạn nhân đổ ra đang tràn ngập trên làng face từ hôm qua đến nay và chưa có dấu hiệu ngưng lại.

Lê Hải An, cố Thứ trưởng Bộ Giáo dục đã qua đời hôm 17/10. Photo Courtesy

***
Đã điều tra ra nghi can Lý Đình Vũ thuê người đổ dầu thải lên nguồn nước sông Đà cung cấp cho cả triệu dân Hà Nội. Cả triệu người uống nước độc hại đó gần một tuần lễ, chưa biết hậu quả về sức khỏe như thế nào trong tương lai. Lý Đình Vũ đã trốn mất (hoặc có thể đã bị thủ tiêu) nhưng ai cũng biết rằng đàng sau Lý phải có ai đó và động cơ đầu độc nguồn nước là gì.
Đã thấy máu tràn ngập trước thềm đại hội.
Tiền của, thân xác, nhân phẩm, linh hồn rất khó thấy, do vậy không biết đảng dùng biện pháp gì để ngăn chặn chạy chức chạy quyền có hiệu quả. Đó là điều nhân dân rất cần biết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét