Thứ Hai, 28 tháng 5, 2018

6006 - Ông Trump và lãnh tụ Bắc Hàn đồng thuận về điều gì?

HOA KỲ


                                                          Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump xác nhận một nhóm quan chức Mỹ tới Bắc Hàn để chuẩn bị cho cuộc họp thượng đỉnh, đồng thời nói rằng quốc gia nằm ở bán đảo Triều Tiên có "tiềm năng tuyệt vời". Trước đó, theo Reuters, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết rằng các quan chức Mỹ và Bắc Hàn đã gặp nhau ở làng Panmunjom ở khu phi quân sự trên biên giới giữa hai nước.

“Nhóm [quan chức] Hoa Kỳ đã tới Bắc Hàn để sắp xếp cho cuộc họp thượng đỉnh giữa ông Kim Jong Un và tôi”, ông Trump viết trên Twitter hôm 27/5.

“Tôi thực sự tin rằng Bắc Hàn có tiềm năng tuyệt vời và sẽ trở thành một quốc gia có kinh tế và tài chính tuyệt vời. Ông Kim Jong Un đồng thuận với tôi về chuyện này. Nó sẽ xảy ra”.
 Tổng thống Hàn Quốc và lãnh tụ Bắc Hàn trong cuá»™c gặp bất ngờ hôm 26/5.
Tổng thống Hàn Quốc và lãnh tụ Bắc Hàn trong cuộc gặp bất ngờ hôm 26/5.

Ngoài các cuộc thảo luận này, nữ phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết rằng một “nhóm tiền trạm” sáng 27/5 đã rời Hoa Kỳ tới Singapore, nơi hội nghị thượng đỉnh dự kiến diễn ra, để xem xét vấn đề hậu cần, theo Reuters.

Trước đó, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết rằng trong cuộc gặp bất ngờ một ngày trước đó giữa ông và lãnh tụ Kim Jong Un, lãnh tụ Bắc Hàn tái khẳng định cam kết tham dự cuộc họp đã định với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Hôm 28/5, ông Moon cho biết rằng sắp tới có thể sẽ có thêm cuộc gặp “ngẫu hứng” giữa lãnh đạo hai miền Triều Tiên.

Nguyên thủ Hàn Quốc cũng nói thêm rằng các cuộc gặp kiểu như vậy đã trở nên “dễ dàng hơn”, không còn phải qua “thủ tục phức tạp”, nhất là để thảo luận “các vấn đề cấp bách”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét