Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

Chính quyền Obama loan báo biện pháp chế tài mới nhắm vào Nga



 VOA

Tư liệu - Tổng thống Barack Obama đề cập đến những vụ tấn công tin tặc của Nga nhắm vào cuộc bầu cử Mỹ trong buổi họp báo cuối cùng của năm tại Toà Bạch Ốc, ngày 16 tháng 12 năm 2016.


Chính quyền Obama vừa loan báo trừng phạt Nga để đáp lại những cáo buộc Nga tấn công tin tặc và can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hồi tháng 11. Giới chức nói rằng Mỹ đang trục xuất 35 nhân viên tình báo của Nga và áp đặt chế tài lên hai cơ quan tình báo hàng đầu của nước này.

Chính quyền Obama muốn những biện pháp trừng phạt này đi vào hoạt động trước khi Tổng thống rời nhiệm sở trong chưa đầy ba tuần nữa.

 Kết quả hình ảnh cho putin

Bộ Ngoại giao Nga trước đó đã lên án việc Mỹ áp đặt những chế tài mới.

"Thành thật mà nói, chúng tôi đã mệt mỏi về những lời nói dối về 'tin tặc Nga' vẫn tiếp tục phát đi từ hàng ngũ chóp bu của chính phủ Mỹ," phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói một tuyên bố đưa ra hôm thứ Tư. "Chính quyền Obama đã phát động chiến dịch tuyên truyền thông tin sai lạc này cách đây nửa năm trong một nỗ lực nhằm thúc đẩy ứng cử viên ưa thích của mình trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11. Không đạt được kết quả mong muốn, giờ họ đang tìm kiếm cái cớ cho sự thất bại của chính mình, vì thế giáng một đòn kép vào mối quan hệ Nga-Mỹ," tuyên bố nói thêm.

Thậm chí nếu những chế tài mới được áp đặt thành công, vẫn chưa rõ liệu chúng có được tiếp tục duy trì bởi chính quyền Trump sau khi ông nhậm chức vào ngày 20 tháng 1 hay không.

Lindsey Graham, một thượng nghị sĩ Cộng hòa có tiếng, hôm thứ Tư nói rằng Nga chắc chắn đã can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ và sẽ phải chịu những chế tài mạnh tay của Mỹ.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét