Thứ Bảy, 11 tháng 2, 2017

Bà Bùi Hằng: 'Nhà tù đã đào luyện chúng tôi'

BBC

Nhà hoạt động Bùi Hằng (thứ hai, từ phải) về tới Nhà thờ Kỳ Đồng ở Quận Ba, TP. Hồ Chí Minh, tối ngày 11/2/2017. (Ảnh FB Hoàng Dũng)




Nhà hoạt động dân chủ và nhân quyền ở Việt Nam, bà Bùi Thị Minh Hằng vừa được trả tự do hôm thứ Bảy, sau 3 năm thi bản hành án 'gây rối trật tự công cộng' mà nhà cầm quyền cáo buộc và kết án theo điều 245 Bộ Luật Hình sự Việt Nam, và đã trở về đến Sài Gòn.


Trong một video được những nhà hoạt động từ Sài Gòn chia sẻ truyền trực tuyến trên mạng xã hội Facebook tại nhà thờ Dòng Chúa Cứu thế ở Kỳ Đồng, Quận Ba, chiều tối ngày 11/2, nữ tù nhân chính trị vừa ra tù nói với những người tới đón bà ở Sài Gòn:



"Tôi phải cảm ơn nhà cầm quyền cộng sản... Chính họ tạo dũng khí cho tôi, (tôi đã được) hân hạnh là họ đào tạo cho tôi."



Hằng chục người đã tiếp đón bà Bùi Hằng khi bà ra tù và trở về tới Sài Gòn.(A3nh Hoàng Dũng)



Nói với hàng chục người vây quanh trong khuôn viên một căn phòng lớn ở nhà thờ, bà Bùi Hằng nói tiếp:



"Tôi đã trở về trong vòng tay yêu thương, trìu mến của mọi người.



"Ngày hôm nay, tôi đã từ chối trả lời phỏng vấn của mọi đài, báo trong và ngoài nước, vì tôi muốn xuất hiện trong một hình ảnh đỡ mệt mỏi hơn (vì đi đường)."



"Nhưng nhìn thấy mọi người, không kìm lòng được, thèm được nói, thèm được ôm.



"Xin cảm ơn tất cả các anh chị em đã luôn luôn đồng hành...," bà nói trong clip được phát Live trên Facebook.



Một nhà hoạt động từ Sài Gòn cho BBC hay bà Bùi Hằng được thả tự do vào lúc 7h50 phút sáng thứ Bảy và về tới Nhà thờ Kỳ Đồng lúc 20h00.



Trên đường về Sài Gòn, sau khi rời trại giam Gia Trung, bà đã ghé qua nhà của Nhà giáo Đinh Đăng Định, một tù nhân chính trị và nhà hoạt động dân chủ, nhân quyền, ở Dak Nông để thắp hương cho ông.



"Có hai xe 16 chỗ đi từ Sài Gòn ngày hôm trước để đón trực tiếp bà Hằng tại cổng trại giam Gia Trung. Về tới Kỳ Đồng thì có gần 100 người chờ đón," một nhà hoạt động nói với BBC ngay từ nhà thờ Kỳ Đồng.



"Tinh thần bà Hằng rất tốt, mọi người đều rất vui và phía chính quyền cũng rất ôn hoà. Họ chỉ theo dõi mà không làm khó gì," nhà hoạt động này cho BBC biết thêm.









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét