Người Buôn Gió
Sư thầy Thích Chân Quang nổi lên trong dư luận như một hiện
tượng đặc biệt. Sư thầy tự do đi mọi nơi giảng những điều mà khó nhà sư nào dám
giảng, thầy giảng về kinh tế CNXH, về quan hệ quốc tế, về lịch sử...
Thầy gọi Trung Quốc là anh, Việt Nam là em...em phải lễ phép
với anh. Chỉ có Lý Thường Kiệt là hỗn dám đem quân đánh Trung Quốc. Thầy giảng
đúng lúc người dân Việt Nam đang sục sôi muốn phản đối mạnh mẽ hành động xâm lược
của Trung Quốc.
https://vimeo.com/150236546
Một điều rất lạ là việc tuyên truyền tôn giáo được chế độ kiểm
soát rất ngặt, nhưng đối với Chân Quang thì dường như ông ta không hề bị rào cản
nào của ban tôn giáo, an ninh tôn giáo, ban tuyên giáo trung ương. Ông ta có thể
đi khắp nơi và tụ tập mọi người nghe ông ta diễn thuyết những câu chuyện luôn gắn
liền với đời sống chính trị, nhưng ở hàm ý ca ngợi chế độ CSVN.
Một người tu hành có tiếng như Thích Chân Quang nhận mình là
cháu của chủ tịch Hồ Chí Minh, việc này là lớn. Nhưng dường như các cấp chính
quyền đều làm ngơ, không khẳng định và cũng không ai phản bác. Đó cũng là một
việc lạ.
https://www.youtube.com/watch?v=1OsH0s13EGA
Liệu một nhà sư bình thường có thể đi giảng và ăn nói như vậy
được không.? Chắc chắn là không.
Vậy Thích Chân Quang là ai mà được như vậy.?
Câu chuyện không biết bắt đầu từ đâu, từ Nguyễn Sinh Nhậm
hay Hồ Sĩ Tạo. Ta bắt đầu câu chuyện từ ông phó bảng Nguyễn Sinh Sắc thân sinh
của ông Nguyễn Sinh Coong ( mà bây giờ được gọi là chủ tịch Hồ Chí Minh)
Ông Sắc đi thi hội hai lần đều hỏng, ông được Hồ Sĩ Tạo vận
động ( như ta nói bây giờ là lo lót ) cho làm chức quan thừa thiện bộ Lễ ở kinh
thành. Được một thời gian, quan đồng liêu cáo giác ông Sắc thi hội hai lần đều
trượt, dòng giống không ra gì. Bố ông Sắc là ông Nhậm chỉ là một người dân
tương đối khá giả ở làng Sen, lấy vợ kế trẻ là một con hát có tên là Hà Thị Hy.
Ngày ấy con hát ở chốn
lầu xanh bị miệt thị trong mắt xã hôi phong kiến.
Bố là một người dân làng khá giả, mẹ là vợ lẽ xuất thân từ một
con hát. Nguyễn Sinh Sắc bị các quan trong triều chê bai, chất vấn lý lịch.
Ông Hồ Sĩ Tạo thấy không ổn, bèn xin cho Sắc đi làm quan tri
huyện Bình Khê, Tây Giang, Tây Sơn, Bình Định. Đấy là một nơi heo hút thời bấy
giờ, chỉ có người dân tộc ở và rừng sâu , núi thẳm. Sự giúp đỡ tận tình của ông
Hồ Sĩ Tạo là một điều khó hiểu,
Sự thật thì ông Hồ Sĩ Tạo và bà Hà Thị Hy mẹ ông Sắc trước
kia có tình cảm với nhau, nhưng không lấy được nhau. Còn chuyện ông bà Hy có
thai với ông Tạo, rồi ông Nhâm đang goá vợ đứng ta nhận giùm là tác giả bào
thai thì còn chưa có chứng cứ xác thực. Nhưng thái độ quan tâm của ông Hồ Sĩ Tạo với Nguyễn Sinh Sắc như con đẻ, và việc Nguyễn
Ái Quốc sau này nhận họ là Hồ Chí Minh khiến người ta nghĩ rằng ông Sắc là con
ông Hồ Sĩ Tạo nhiều hơn.
Trở lại chuyện ông Sắc
đang ở chốn phồn hoa vì bị dèm pha lý lịch mà phải lên tận nơi đìu hiu, hút gió
là một cực hình. Ông Sắc chán đời, uống rượu say rồi đánh chết người. Bị kiên
lên triều đình, may nhờ thế lực ông Hồ Sĩ Tạo nên chỉ bị cách chức quan thành
dân thường.
Ông Sắc đi lang thang
các tỉnh miền Nam làm nghề bốc thuốc, dịch và dạy chữ Nho. Bởi lang thang thế
ông tiếp xúc được nhiều người. Lịch sử đảng CSVN nói ông Sắc gặp người này, người
kia, tổ chức này, tổ chức kia có thể là thật. Nhưng lịch sử cũng không ghi ông
gặp để làm gì, bàn gì. Chẳng qua nghề ngỗng của ông liên quan chữ nghĩa viết
thuê, dịch thuê hồi ấy thì có thể gặp ai đó tình cờ kiểu qua đường mà thôi.
Ông Sắc lang thang đến
Sa Đéc rồi định cư đổi thành họ Vương làm nghề bốc thuốc, lấy một người vợ trẻ
hơn cả Nguyễn Tất Thành, người vợ này trẻ tên là Mai và sinh ra một người con đặt
tên là Vương Chí Nghĩa.
Sư thầy Thích Chân
Quang tên thật là Vương Tấn Việt, sư thầy nhận mình là con của ông Vương Chí
Nghĩa. Tức sư thầy gọi Hồ Chí Minh bằng bác. Sư thầy có về Nghệ An ở nhà thờ họ
Hồ để xác nhận điều này và nhận tên mình là Hồ Chí Việt.
https://www.youtube.com/watch?v=1OsH0s13EGA
Thích Chân Quang bắt đầu nổi danh và tác yêu tác quái khi
Nông Đức Mạnh làm tổng bí thư.
Khi Mạnh Mượt làm Tổng Bí Thư, Thích Chân Quang làm mình làm
mẩy, bịa đặt ra nhiều chuyện về ông nội Sắc và bố Vương Chí Nghĩa. Mạnh Mượt sợ
mất uy tín, bèn cùng con trai là Nông Quốc Tuấn bay vào Nam gặp Thích Chân
Quang để thương lượng. Sau đó Mạnh Mượt về thỉnh các ý kiến đai ca như Lê Đức
Anh, Đỗ Mười về thân thế của Thích Chân Quang.
Được sự đồng ý của
các đại ca, Mạnh Mượt đưa thằng em họ Thích Chân Quang sang Tàu học cách dùng Phật Giáo giúp ích cho chế độ cộng sản.
Con đường của Thích Chân Quang từ đấy bắt đầu lên hương. Học xong ở Tầu về, Thích
Chân Quang chiếm đoạt trọn chùa Phật Quang, lộng hàng đàn áp hàng chục sư sãi ở
chùa này phải chịu sự áp đặt của Thích Chân Quang.
Khi chùa Bái Đĩnh của
nhóm Xuân Trường sắp làm xong. Một đề nghị từ phía Trung Quốc đưa Thích Chân
Quang vào trung ương Phật Giáo Việt Nam và làm trụ trì chùa Bái Đĩnh. Để dần dần
nhồi sọ các Phật Tử miền Bắc theo định hướng.
Nhưng đại gia Xuân
Trường không phải là loại người dễ bảo, ông ta đã có sắp đặt trước cho người
thân thiện với mình hơn về trụ trì Bái Đĩnh.
Một số uỷ viên BCT thời ấy( chưa thể nêu tên ) cũng đồng tình với kế hoạch của Xuân Trường.
Lúc đó thế của Mạnh Mượt cũng đang giảm sút, nên nỗ lực đưa Thích Chân Quang về
chùa Bái Đĩnh bất thành.
Bây giờ khi thấy Nguyễn
Phú Trọng đã có chiều hướng ngả theo Tàu qua những văn kiện đã ký. Thích Chân
Quang lại muốn làm mình, làm mẩy để một lần nữa được cưng chiều như thời Mạnh
Mượt.
Đến đây thì chúng ta
hiểu, vì sao Thích Chân Quang lộng ngôn,
lộng hành làm những điều tác quái, nói những điều xảo trá vô luân mà không hề bị
làm sao. Thậm chí khi dư luận lên án Thích Chân Quang ngay lập tức báo công an,
dư luận viên ùn ùn vào cuộc bênh vực y. Mang trong mình dòng máu của Nguyễn
Sinh Sắc, cháu của Hồ Chí Minh..lại được những thế lực từ phương Bắc đỡ đầu.
Thích Chân Quang lộng hành ngang ngược như vậy có gì phải ngại ai.
Nhưng nếu những hành
động của Thích Chân Quang chỉ là giận dỗi, làm bừa để Bộ Chính Trị phải quan
tâm đưa y vào hàng ngũ lãnh đạo giáo hội Phật Giáo Việt Nam, cho y trụ trì những
chùa lớn nhất nhì đất nước. Để thoả mãn tham vọng của cá nhân y. Điều ấy chỉ là
đại hoạ của riêng Phật Giáo Việt Nam mà thôi.
Còn nếu y là con bài
cuả Trung Quốc, nhằm khuấy động gây bất ổn xã hội Việt Nam, đó mới là điều đáng
sợ.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét