Nhà của nguyên tổng bí thư đảng cộng sản Việt Nam Lê Khả
Phiêu
Mặc dầu quy luật của thế gian là “trăm năm bia đá cũng mòn,”
một chế độ muốn tuyên truyền những điều tốt đẹp cho chế độ mình, phải đã hết sức
xây cho mình nhiều tượng đá về các nhân vật của thời đại mình, đặc biệt là tượng
lãnh tụ, trên đó khắc những dòng chữ ca tụng hết lời những điều tốt đẹp cho chế
độ.
Theo thời gian “nước chảy đá mòn,” cũng không phải có một chế
độ nào là vĩnh viễn, nên mỗi lần, có một cuộc thay đổi chế độ, lại một lần bao
nhiêu bức tượng bị đập vỡ, khuôn mặt lãnh tụ bị kéo nát lê lết trên mặt đường
như trường hợp Lenin, Staline.
Rồi tượng những anh hùng “không có thật,” tượng Mẹ suốt đời
cơ cực, tượng nông dân, công nhân, những kẻ lót đường cho bạo lực, cho một chủ
nghĩa quốc tế, chỉ đem lại lợi nhuận và no ấm cho một thế lực cầm quyền.
Tin tức từ cơ quan tuyên giáo đảng CSVN, hiện Việt Nam có
158 tượng Hồ Chí Minh, và từ đây cho đến năm 2030 Việt nam sẽ cho xây cất thêm
58 tượng ông Hồ nữa.
Như vậy cũng chưa đủ, theo nhà đúc tượng Lưu Danh Thanh thì
“hiện nay hầu hết các tượng đài trên cả nước đều là tượng Bác đứng, giơ tay
chào, chỉ có một vài cái tượng là Bác Hồ ngồi. Chính vì mẫu mã cứ na ná nhau
như vậy nên dù chúng ta đã làm nhiều tượng đài về Chủ Tịch Hồ Chí Minh nhưng vẫn
khiến người ta có cảm giác ít.”
Nếu thực nhân dân đang “có cảm giác ít,” hãy làm thêm trăm
tượng nữa, đâu có sao! Một bức tượng thuộc loại quái quỷ này trong tương lai của
một tỉnh nghèo đói như Sơn La, kinh phí lên đến 1.400 tỷ VN, 1 tỷ bằng 54,000
đô la Mỹ.
Trong khi đó bằng mọi giá, người Cộng Sản Việt Nam cố san bằng
dấu tích tội ác để thế hệ tương lai của con cháu đời sau chỉ nhắm mắt như con
ngựa thồ, chỉ biết những gì đảng dạy, đảng nói.
Người đời sau biết gì về cuộc di cư vĩ đại của dân miền Bắc
sau ngày Cộng Sản tiếp thu Hà Nội? Con cháu chúng ta biết gì về cuộc vượt biên,
vượt biển của người Việt cả hai miền, không thể sống với chế độ Cộng Sản, làm
chấn động lương tâm nhân loại? Liệu chế độ Cộng Sản Việt Nam có viết lại được lịch
sử hay xóa bỏ được những chứng tích lịch sử hay không?
Trại tị nạn Galang trên một hòn đảo ở Indonesia đã đón tiếp
khoảng nửa triệu thuyền nhân tị nạn Cộng Sản vào các năm 1978-1990, và sau đó
những người tị nạn dựng một tấm bia Thuyền Nhân Việt Nam tại đảo Galang, tưởng
niệm những nạn nhân Cộng Sản đã đến được bến bờ tự do hoặc đã bỏ thây trên biển
cả. Tấm bia này được khánh thành với sự chứng kiến của ông Sofian De Jalil, Tổng
Giám Đốc Nhà Truyền Thông của Bộ Ngoại Giao Indonesia, và đại diện cao cấp của
chính phủ tiểu bang Batam. Đó chỉ là một điều bình thường để ghi dấu lịch sử,
nhưng Việt Cộng sợ hãi, áp lực với chính quyền Indonesia, gửi công văn ngoại
giao chính thức tạo áp lực cho nhà cầm quyền Indonesia tháo bỏ bia tưởng niệm
thuyền nhân Việt Nam này.
Nhưng liệu Việt Cộng có đục bỏ được những kỷ niệm chết chóc,
máu và nước mắt của thảm kịch cả một dân tộc Việt Nam sau ngày Saigon thất thủ
vào tay Cộng Sản hay không?
Nhân dân Việt Nam ai cũng biết đến vụ thảm sát tại Huế vào dịp
Tết Mậu Thân 1968. Sau khi Việt Cộng rút lui, chính quyền VNCH đã sưu tầm và cải
táng chung về một ngôi mộ tập thể tại hai nghĩa trang ở Huế gần núi Ngự Bình, gọi
là Nghĩa Địa Ba Tầng tại Huế. Ngôi mộ đã được Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu và Thủ
Tướng Trần Thiện Khiêm khánh thành long trọng.
Nhưng năm 1975, ngay sau khi chiếm Huế, Cộng Sản cho xe ủi đất
san bằng hai ngôi mộ này, để người đời sau không ai còn biết đến hầm chôn tượng
trưng cho tội ác lớn lao của chúng, nhưng liệu chúng có xóa được trong trí nhớ
của người dân Huế về những ngày kinh hoàng này không? Nếu nói những xác người
trong các hầm chôn tập thể hồi Mậu Thân, bị trói tay đánh bể đầu là nạn nhân của
Mỹ Ngụy, sao Cộng Sản không để lại để tuyên truyền cho tội ác của dối phương,
mà đã nhanh chóng thủ tiêu gọn gàng đến vậy?
Ai đã san bằng ngôi mộ tập thể chôn xác người Thừa Thiên -
QuảngTrị trên đoạn Quốc Lộ số 1, trong Mùa Hè Đỏ Lửa năm 1972. Người dân Quảng
Trị chạy giặc Cộng Sản trên đoạn đường này đã bị Trung Đoàn Pháo Binh Bông Lau
của Việt Cộng, pháo kích tàn sát không nương tay. Nhật Báo Sóng Thần ngày đó,
trong chiến dịch “Chết Một Nấm Mồ" đã nhặt nhạnh, chôn cất 1841 thi thể tại
một khu đất sau lưng trường tiểu học Phong Nguyên ở Mỹ Chánh, được biết tới với
tên Nghĩa Trang Đồng Bào Chiến Nạn Quảng Trị. Nhưng cũng như di tích tội
ác của Nghĩa Trang Ba Tầng Mậu Thân, nghĩa trang chôn xác người trên Đại Lộ
Kinh Hoàng đã bị Cộng Sản san bằng để xóa hết tội ác năm 1975.
Việt Cộng khi vào Huế trong ngày Mồng Hai Tết Mậu Thân đã bắt
đi bốn người Đức là ông bà Bác sĩ Horst Gunther Krainick, Bác sĩ Raymund Disher
và Bác sĩ Alois Alterkoster, những người không can dự đến cuộc chiến và đem đi
giết chết, vùi sau vườn chùa Tường Vân. Sau đó, khi miền Nam chiếm lại Huế, và
sau khi đã long trọng tiễn đưa linh cữu của những ân nhân này về quê hương, một
tấm bia tưởng niệm đã được dựng lên tại Đại Học Y Khoa Huế, để ghi ơn quý vị
bác sĩ, giáo sư đã góp công xây dựng, đào tạo những bác sĩ tài năng và đã hy
sinh đời mình cho lý tưởng phụng sự ngành y trên quê hương Việt Nam.
Nhưng ngay sau khi chiếm Huế năm 1975, Việt Cộng đập bỏ bia
tưởng niệm này, đem vất xuống hồ rau muống nằm giữa trường Y Khoa Huế và trường
Cán Sự Ðiều Dưỡng.
Từ năm 1990 đến nay, những kẻ uống máu người không tanh, Võ
Văn Kiệt (1993); Nông Ðức Mạnh (1993); Phan Văn Khải (2001); Nguyễn Tấn Dũng
(2008), Phạm Gia Khiêm đã lần lượt đến Ðức, hết lời ca tụng mối “quan hệ hữu
nghị và hợp tác giữa hai nước ngày càng phát triển tích cực, sâu rộng, hiệu quả
và toàn diện,” để xin viện trợ trên 1 tỉ Euro cho các dự án ODA tại Việt Nam.
Liệu họ có nhớ gì hình ảnh quý vị giáo sư người Đức bị trói thúc ké, với vết đạn
“xử tử” qua thái dương và tấm bia bị vứt trong ao rau muống hay không?
Khi cuộc khởi nghĩa Việt Nam Quốc Dân Đảng thất bại, sau khi
lãnh tụ Nguyễn Thái Học và 12 đảng viên lãnh đạo hy sinh tại Yên Báy năm 1930,
phần lớn đảng viên bị bắt, bị giới cầm quyền Pháp tại Việt Nam lúc đó nhốt tù ở
Côn Sơn, và tuyên án chung thân khổ sai biệt xứ và lưu đầy 525 chiến sĩ, trong
đó có 325 Việt Quốc từ Côn Sơn sang French Guyana, vùng đất nằm giữa hai nước
Venezuela và Brazil. Vào năm 2010, một phái đoàn Việt Nam Quốc Dân Đảng đích
thân đến Guyane, tổ chức lễ dựng Bia Tưởng Niệm bằng đồng nặng để tưởng niệm
các liệt sĩ. Nhưng năm 2016, một phái đoàn CSVN đã đến đây nhằm phá bỏ, đập đổ
tấm bia tưởng niệm với mục đích xóa bỏ dấu tích chống Pháp của những đảng viên
Quốc Dân Đảng.
Bộ Ngoại Giao Việt Nam khoe, cho đến nay tượng và tượng đài
tưởng niệm Bác đã có mặt tại khoảng 20 nước trên thế giới ở cả châu Á, châu Âu,
châu Mỹ và châu Phi. Xin thông tin rõ cho biết tượng “bác Hồ” hiện đặt ở những
nơi nào, Singapore, Nam Vang, Thái Lan, Trung Quốc, Mã Lai, Indonesia… hay là ở
Bến Ninh Kiều, Cần Thơ?
Cũng trong niềm hân hoan, Việt Nam nên hãnh diện hiện có khoảng
5.000 phụ nữ Việt Nam đang hoạt động mại dâm trá hình ở Malaysia. Đây không phải
là tin bịa đặt, mà là thông tin của ông Nguyễn Minh Kiệm, phó trưởng phòng thường
trực Chương Trình Phòng Chống Mua Bán Người, Cục Tham Mưu Cảnh Sát, Bộ Công An.
3.000 phụ nữ đang làm nghề “osin” ở Ả Rập Saudi. Tính đến 2011, Việt Nam có khoảng
500.000 lao động làm việc tại nước ngoài. Theo thông tin báo Thanh Niên đưa
tin, những năm gần đây có khoảng 100.000 phụ nữ Việt lấy chồng ngoại quốc mỗi
năm.
Ngư Dân Việt Nam từ nay không có quyền đánh cá trong vùng biển
của mình, phải ra đi kiếm ăn ở các vùng biển nước khác, họ đã bị bắn chết, bắt
cầm tù, tàu bị đốt, nộp phạt. Biển chết, đến đỗi dân miền Trung phải bỏ quê
hương đi những xứ trước kia nghèo khổ hơn mình để làm thuê qua ngày.
Những điều mà người dân nghĩ về chính quyền của họ, khuôn mặt
Việt Nam đẹp đẽ thế nào đối với thế giới mới là điều quan trọng. Dựng lên hàng
nghìn tượng đài, phá bỏ, hủy diệt đi hàng trăm dấu tích tội ác của mình cũng
không đi đến đâu, vì bia miệng mới là muôn đời, bia đá đâu có qua được cảnh mưa
gió, đổi đời trăm năm!
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét