Thứ Hai, 19 tháng 8, 2019

15632 - Làm giàu không khó hay 1001 cách làm giàu.


Khi Nguyễn Xuân Phúc nhậm chức thủ tướng, con trai Đặng Văn Thành ( quốc tịch cả nhà Trung Quốc ) tuyên bố với báo chí.
- Gia tộc họ Đặng đã trở lại. Ngay lập tức sau đó, Trầm Bê lãnh án tù, ngân hàng Vipbank chi 1000 tỷ cho gia tộc họ Đặng bay tiền với lãi suất thấp. Năm sau thủ tướng Phúc ra quyết định 11 của chính phủ, ưu đãi cho các doanh nghệp nào làm dự án điện mặt trời.
Khách quan nói thì chủ trương làm điện mặtt trời, điện gió là một chủ trương tiến bộ, không ảnh hưởng đến môi trường như nhiệt điện, thuỷ điện hay điện hạt nhân.
Chỉ có điều quyết định 11 vừa ban ra, gia tộc họ Đặng đã ngay lập tức thống lĩnh các dự án điện mặt trời, như là đã có sự bàn bạc trước với thủ tướng. Những ưu đãi như thuế đất, tiền thuê đất, tiền thuế và ưu đãi tiền vay trong khoản 1 tỷ USD chính phủ Việt Nam chi. Cũng như giá điện sẽ được nhà nước mua vào với giá 2.038 đồng vào tháng 6 năm 2019. 
Như vậy các bạn đọc hiểu vì sao hồi tháng 5 năm 2019 rộ lên việc tranh cãi tăng giá điện và hồi đó nói còn sẽ tăng tiếp cho đúng kinh tế thị trường như các quan chức nói.
Gia tộc Đặng Văn Thành vốn đã có nhiều cổ phần trong các nhà máy thuỷ điện ở miền Trung, cùng với Trần Công Tấn em bà Thu vợ thủ tướng Phúc. Đây cũng là lý do vì sao xả lũ thuỷ điện miền Trung chết cả đống người, trâu bò tài sản bị huỷ hoại mà chẳng thấy ai chịu trách nhiệm.
Gia tộc họ Đặng có vốn do chính phủ hỗ trợ, và hơn thế nữa còn được chính phủ hỗ trợ buộc các tỉnh phải dâng đất cho họ Đặng làm dự án, cùng với nhiều hỗ trợ ưu đãi khác để gia tộc này hoàn thành dự án điện mặt trời nhanh chóng, thuận tiện.
Người ta tính lúc đó, nếu họ Đặng hoàn thành dự án này trong vòng 2 năm, thì đó là một thời gian kỷ lục nhanh nhất cho một dự án. Riêng về việc huy động vốn, xin quỹ đất, giải phóng mặt bằng đã mất 15 tháng. Tức 2/3 thời gian.
Tháng 3 năm 2019, gia tộc Đặng Văn Thành đã bán 3 dự án cho nhà đầu tư năng lượng Thái Lan, thu về hàng ngàn tỷ. Tức chưa đầy 2 năm. Riêng hai dự án TTC01 và TTC02 đã bán thu về hơn 1 nghìn tỷ.
Hôm nay thủ tướng Phúc tiếp tổng giám đốc quỹ tài chính quốc tế IFC, tổ chức đã cho vay tiền làm dự án điện năng lượng sạch, thủ tướng Phúc đề nghị IFC cho vay thêm tiền để hỗ trợ dự án làm đường dây cho nguồn điện năng lượng mặt trời này hoà vào lưới điện quốc gia.
Gia tộc họ Đặng còn gần 20 dự án điện mặt trời nữa trong tay. Chưa ai làm ăn thuận lợi, dễ dàng , nhanh chóng như họ. Được chính phủ Nguyễn Xuân Phúc hỗ trợ hết mình. Sau khi có nguồn tiền chính phủ vay từ IFC cải tạo mạng lưới điện, các dự án còn lại của gia tộc họ Đặng sẽ còn lên giá khủng khiếp.
Đừng hỏi vì sao giá điện tăng và theo lộ trình thủ tướng Phúc ký từ năm 2016 là sẽ còn tăng tiếp.
* mình thỉnh thoảng tung văn bản mật lên mạng, giờ mới thấy đài Voa ghi nguồn từ facebook Thanh Hiếu Bùi. À mà tiện thể nói thêm con gái Đặng Văn Thành cũng lập những dự án trường học quốc tế, được cấp đất ngon lành, rồi cũng bán luôn sang tay cho nhà dầu tư nước ngoài.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét