Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2019

15841 - Linh ‘Nựng’ có thể vô tội!





Tòa Án Quận Tư Sài Gòn xử ông Nguyễn Hữu Linh một năm rưỡi tù giam về tội “dâm ô” với một bé gái trong thang máy chúng cư Galaxy 9. Luật Sư Trần Bá Học, bào chữa cho Nguyễn Hữu Linh, cãi rằng các kết luận giám định vẫn không xác định được liệu ông Linh có dùng tay trái sờ bóp hay chạm vào phần trước cơ thể của bé gái.
Cơ quan Cảnh Sát Điều Tra Công An Quận 4, thành phố Sài Gòn, khi hoàn tất cuộc điều tra đã kết luận rằng “Không đủ cơ sở kết luận ông Nguyễn Hữu Linh có tội,” vì không đủ căn cứ để xác định rõ ông Linh có chạm tay vào chỗ nào trên thân thể em bé.
Ông Linh thừa nhận ông chỉ nựng em bé, hôn vào má ba lần vì cháu bé xinh xắn, nhưng, ông luật sư nói, “chưa có văn bản hướng dẫn khẳng định hành vi ‘hôn vào má’ có được xem là hành vi dâm ô hay không!”
Nếu như vậy thì ông Nguyễn Hữu Linh có thể bị tù oan!
Muốn làm cho rõ trắng đen trong vụ án oan khiên này, cần phải đưa các thanh tra, giám định viên, kiểm sát viên và các công an hình sự đi  học tập đề tài: Thế nào là một hành vi dâm ô?
Họ phải coi lại cả đoạn video quay cảnh tượng trong thang máy ở Galaxy 9 trong buổi tối ngày 2 Tháng Tư, 2019. Phòng Kỹ Thuật Hình Sự Công An Thành Phố đã giám định hình ảnh, thấy từ 9 giờ 10 phút 11 giây đến 9 giờ 10 phút 18 giây, ông Linh dùng tay trái di chuyển “theo hướng đưa vào, đưa ra” phía trước thân người của cháu bé; và cháu bé đã co người lại, cúi khom xuống như để tránh.
Các học viên sẽ nghiên cứu hình ảnh của bảy giây đồng hồ, và đặt câu hỏi: “Khi bàn tay trái một người đàn ông di chuyển theo hướng đưa vào, đưa ra ngay phía trước thân thể một phụ nữ, từ 9 tuổi đến 99 tuổi, khiến cô/bà đó phải khom mình xuống thì mục tiêu của bàn tay này là cái gì?”
Nếu các học viên nghiên cứu chủ nghĩa Mác Lê Nin và tư tưởng Hồ Chí Minh đến chỗ thấu triệt, thì họ phải kết luận rằng bàn tay trái này hoàn toàn vô tội! Bởi vì sách vở của Marx, Lenin, cho tới Toàn Tập Hồ Chí Minh không bao giờ nói đến hành động nào của bàn tay trái cả! Tất cả các cụ đều là những người thuận tay phải. Khi hành động họ đều dùng bàn tay phải!
Nhưng cần phải rút kinh nghiệm đầy đủ theo lối học tập chủ nghĩa xã hội. Các vị giám định viên, kiểm sát viên và công an cần phải “đi thực tế.” Có thể đưa một bé gái dưới 16 tuổi đến để cả lớp quan sát, khi một học viên đàn ông dùng tay trái đưa ra, đưa vào đúng tại chỗ như trong 8 giây video thì họ cảm thấy thế nào! Có thấy trong người mình nổi máu dâm ô hay không? Có thấy mình phải phấn đấu với cái gì bên trong hay không?
Nếu không có cháu gái nào tình nguyện làm “vật thí nghiệm,” thì cứ nhờ ông Sầm Đức Xương, nguyên hiệu trưởng trường trung học phổ thông Việt Lâm ở tỉnh Hà Giang. Ông hiệu trưởng này đã từng cung cấp đầy đủ các cháu gái dưới 16 tuổi cho các quan chức thí nghiệm! Ít nhất ông sẽ lên lớp cho một bài về phương pháp tuyển mộ nữ sinh trên con đường tiến lên Chủ Nghĩa Xã Hội.
Trong trường hợp khóa học tập kết thúc mà các vị học viên vẫn thấy rằng khi dùng bàn tay trái đưa vào đưa ra họ không hề cảm thấy tí ti dâm ô nào, thì vẫn còn một phương pháp “đi thực tế” khác. Đó là thực tập sa bàn.
Chỉ cần mời mỗi kiểm sát viên, giám định viên, và công an hình sự đưa vợ, hoặc con gái, em gái, cháu gái của họ đến khóa học tập. Sau đó, mời ông Nguyễn Hữu Linh ở trong nhà tù ra, xin ông biểu diễn lại cảnh tượng trong thang máy của chúng cư Galaxy 9. Đặc biệt, chỉ cần ông Linh uống mấy chai bia rồi làm đúng hành động dùng tay trái đưa ra, đưa vào ở khoảng không gian như trong phim, đúng 8 giây đồng hồ không hơn không kém. Muốn giống sự thật, hãy đưa ông Linh và người phụ nữ vào một căn phòng nhỏ bằng cái thang máy, đèn mờ mờ như cảnh tượng thật, cho ông bắt đầu biểu diễn với bàn tay trái của ông đưa ra, đưa vào.
Lúc đó quý vị kiểm sát viên, giám định viên, và công an cảm thấy thế nào?
Nếu quý vị kết luận rằng ông Nguyễn Hữu Linh hoàn toàn trong trắng, thanh khiết, chay tịnh, thì nên xin tòa tái xét, tha bổng cho ông ta. Ông chỉ là một người đàn ông 61 tuổi yêu trẻ và thích nựng trẻ. Vì vậy bây giờ dân Việt Nam mới đặt tên ông là Linh Nựng.
Ông chỉ học tập theo câu thơ Nguyễn Chí Thiện: “Bác Hồ cùng với Bác Tôn/ Cả hai đều thích ôm hôn nhi đồng!” Có ai đưa hai bác ra tòa đâu? Ông Nguyễn Hữu Linh số không may nên mới bị camera thâu hình! Như ký giả báo Người Việt kết luận, biết đâu tòa án phúc thẩm sắp tới sẽ chuyển án tù giam thành án treo với nhiều tình tiết giảm nhẹ mà cấp sơ thẩm chưa xem xét cho bị cáo.
Nhưng chưa chắc ông Linh đã hết tội. Bởi vì theo tin tức trên báo trong nước, ông còn phạm tội dùng căn cước giả.
Khi được phỏng vấn lần đầu, ông Linh khai tên là Nguyễn Văn Hưng, đưa ra cả giấy “chứng minh nhân dân” do Công An tỉnh Quảng Nam cấp. Viện Kiểm Sát đã tha tội cho ông tội này không truy tố.
Khi ông cựu viện phó Viện Kiểm Sát Nhân Dân thành phố Đà Nẵng lãnh án tù tuần trước, nhiều độc giả Người Việt vẫn thắc mắc không biết cái tên “Viện Kiểm Sát” nghĩa là gì và ở đâu ra?
Quả thiệt, ba chữ đó là di dân mới được nhập tịch ngôn ngữ Việt Nam từ thời đảng Cộng Sản đặt ra cơ quan này. Hồi xưa người Việt vẫn kêu tên nó là Công Tố Viện, chữ “công tố” nghĩa là cơ quan công quyền đứng ra truy tố một nghi phạm, không do tư nhân nào đứng kiện.
Nhưng cái tên mới này ở đâu chui ra? Nó vốn từ Bắc Kinh sang.
Trước đó, chế độ Cộng Sản ở miền Bắc không có hệ thống tư pháp như bây giờ. Năm 1950 Hồ Chí Minh đã ký Sắc Lệnh số 185-SL bắt phải bổ các cán bộ công nông làm thẩm phán (theo “Bên Thắng Cuộc tập 2” của Huy Đức, trang 246). Sau đó, các cán bộ này vừa đứng ra truy tố vừa ngồi xử các “tòa án nhân dân!” Khi tổ chức lại nền tư pháp, họ đặt tên cơ quan truy tố công là Viện Kiểm Sát vì ở bên Tàu người ta gọi là Kiểm Sát Viện (撿 察 院)! Gọi tên cách đó thì các cố vấn Trung Quốc Vĩ Đại nghe quen tai hơn, họ cố vấn dễ hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét