Chủ Nhật, 4 tháng 8, 2019

15319 - Gỗ đá cũng vô trại tạm giam




Image may contain: outdoor and nature

(Ảnh báo Người Việt)

Chuyện hy hữu về gỗ này xảy ra ở xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh. Số là có hai nông dân nghèo trong lúc mò cua, bắt ốc đã vô tình tìm được một cây khô. Nghi gỗ quý, chính quyền xã cử công an đến tịch thu mang về trụ sở “tạm giữ chờ xử lý.” (Báo Người Việt).


Chính trưởng Công An xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh là Trần Thế Mỹ xác nhận hôm 31/7 với báo Infonet rằng đã mười ngày qua, Ủy Ban Nhân Dân xã Sơn Hồng tạm giữ cây gỗ khô dài khoảng 15 mét, đường kính 60 cm của hai nông dân Nguyễn Đức Chung (35 tuổi, ở thôn 9) và Trần Đức Hạnh (42 tuổi, ở thôn 8) tìm được trong lúc đi mò cua, bắt ốc tại một con suối hồi giữa Tháng Bảy/2019.


Phạm Văn Nam, chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân xã Sơn Hồng giải thích việc công an xã “tạm giữ” như sau: “Việc xã lập biên bản tạm giữ cây là đúng pháp luật, do nghi ngờ đây là gỗ quý thuộc quyền sở hữu của nhà nước. Cây đang để trong trụ sở ủy ban xã, được kiểm lâm, công an bảo vệ nên không sợ mất cắp.” Lẽ dĩ nhiên các quan chức nhà nước làm gì cũng "đúng pháp luật", nhưng đó là pháp luật của kẻ mạnh có dùi cui trong tay.


Còn nhớ trước đây vào năm 2012, bà Trần Thị Sắc nông dân ở huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai đào ao trong vườn nhà mình, tình cờ tìm thấy một khối đá khoảng 3m3 hình dáng đẹp nên mang trưng bày tại nhà. Sau đó thật bất ngờ, huyện cho một đoàn “kiểm tra liên ngành” đến “kiểm tra hòn đá” và lập biên bản bà Sắc có hành vi “vận chuyển khoáng sản trái phép”. Bà Sắc còn bị chủ tịch UDND huyện Chư Sê Nguyễn Hồng Linh ký giấy phạt 2 triệu tiền hồ về tội nói trên. Đồng thời tịch thu khối đá, nhốt trong một lồng sắt để “bảo quản” trong khuôn viên uỷ ban huyện. Bà Sắc kiện ông chủ tịch UBND ra toà nhưng là toà của ông ấy nên bà như kiện củ khoai.

Image may contain: outdoor

(Ảnh internet)

Qua những câu chuyện như thế này mới thấy chính quyền cộng sản càng ngày càng quá quắt, cứ cái gì quý là muốn tóm thâu trong tay bất chấp quyền dân. Chẳng những vàng bạc, đô-la mà ngay cả gỗ, đá do người dân tìm thấy cũng bị xử lý, tạm giữ, tạm giam. Cách vận dụng luật pháp của mấy quan xã quan huyện ngày nay thật tuỳ tiện, không khác bọn cường hào ác bá nông thôn.


Rồi đây cái khúc gỗ quý dài 15 mét nói trên dù không có chân nhưng sau một 
thời gian tạm giữ, chắc nó sẽ “tự ý mất” theo báo cáo của công an.


Bởi vậy đi đường ngày nay đừng vì tò mò mà lượm cục to cục nhỏ có hình dáng đẹp, lạ. Vì công an và chính quyền sẽ tới nhà lập biên bản tịch thu mang về phân tích, khám nghiệm. Nhưng sau khi làm việc cật lực bằng công nghệ tiên tiến mới khám phá ra đó là mấy cục cứt chó.

Bèn xử phạt hành chánh người lượm 200 Mỹ Kim về tội miệt thị chánh quyền nhân dân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét