Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2019

*13771 - Chất vấn bạn

Nguyễn Hữu Vinh
Mấy ngày nữa bạn sẽ đăng đàn trả lời chất vấn của các đại biểu Quốc hội.
Có quá nhiều việc, mà mình với tư cách một cử tri, muốn chất vấn bạn, nhưng hôm nay chỉ tạm một nội dung thôi (gửi lên mạng, bởi cũng chẳng hy vọng các ông bà nghị sẽ đem ra hỏi):
BỊA ĐẶT: sau ngày mình bị bắt, có ít nhất 2 báo đưa những chi tiết rất sai sự thật về mình (do cơ quan của bạn cung cấp). Trong đó đặc biệt có đoạn “Theo Bộ Công an, từ năm 2012 nhà chức trách đã nhiều lần thuyết phục ông Vinh không tiếp tục việc làm trên song “không có chuyển biến”. Một thứ trưởng Bộ Công an cũng từng trực tiếp gặp mặt, khuyên ông Vinh dừng lại các hoạt động được cho là vi phạm pháp luật.” (VN Express, 10/5/2014, “Chủ blog anhbasam bị bắt vì lý do gì”).
Phải chăng đó là nói đến cuộc gặp của bạn với mình ngày 28/12/2012, giữa tiệc liên hoan của các bạn cùng khóa D6. Bạn đã ngỏ lời mời mình đi làm trở lại (sau 13 năm nghỉ hưu “một cục”), sẽ phục hồi, truy lĩnh tất cả các chế độ cho mình, coi như mình vẫn đi làm suốt 13 năm qua. Chỉ cần mình gật đầu, không phải lo thủ tục xin xỏ gì. Nhưng mình chưa nhận lời.
Hơn tháng sau, vào chiều 29 Tết 2013, bạn gọi điện hẹn, rồi đến nhà mình cùng cậu thư ký. Mình và Hà tiếp chuyện bạn vui vẻ. Bạn gửi phong bì thiếp chúc Tết của bạn, “Thứ trưởng Bộ Công an”, cùng 10 triệu đồng để “ăn Tết” (đây là “chế độ” mà theo mình biết chỉ có các vị cựu lãnh đạo cao cấp lâu năm của ngành mới có được). Khi ra về, bạn nhắc lại lời mời trước, hối thúc mình sớm đồng ý. Mình vẫn chỉ trả lời là sẽ suy nghĩ.
Quá biết lời mời của bạn như một viên đạn nhắm tới những 6 đích, mà nếu chấp nhận, chẳng khác nào mình tự đào huyệt chôn sống mình.
Trong cả hai cuộc gặp này, cùng nhiều cuộc gặp khác, bạn đâu có đề cập tí gì về hoạt động của mình trên mạng, để mà báo chí cho là “khuyên ông Vinh dừng lại các hoạt động được cho là vi phạm pháp luật”. Hình ảnh (video), ghi âm mình vẫn lưu giữ đầy đủ.
Ngoài bạn ra, chẳng có thứ trưởng Công an nào từng “trực tiếp gặp mặt” mình cả (còn Phạm Dũng, thì chỉ gặp chung trong các cuộc tiệc tùng D6).
Vậy ai đưa thông tin bịa đặt đó cho báo chí?
Đây là câu chuyện dài, thú vị mình sẽ phải viết ra.
Để kết thúc phần chất vấn này, cũng để nhẹ đi chuyện buồn/cười xưa cũ, xin trích một đoạn, trong loạt 10 phần của bài thơ dài mình tặng bạn, có tên THẰNG TÙ & THƯỢNG TƯỚNG:
Quá sợ bạn cơm nhà
Vác tù và… “thù địch”
Ô to Khôn giương ra
“Về Bộ”, lợi đủ cả

Nhưng Ngu mê tù và
Chẳng điên vác cuốc ra
Đào huyệt chôn sống ta
Vạc mặt dân mạng à …

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét