Đặt
ngay giao lộ yết hầu, mọi con đường đều về BOT. Người ký duyệt BOT Cai Lậy là
bộ trưởng Nguyễn Văn Thể. Nhân dân khốn khổ uất ức dẫn đến xung đột. Cả báo chí cũng cạn
lời, Tuổi Trẻ ra một tác phẩm ngắn nhất lịch sử: Bộ trưởng thể phải dời BOT vào
tuyến tránh.
Khi
xung đột chưa được giải quyết. Bộ GTVT lần này đến lần khác xảo biện để lưu giữ
nó. Lần này, với đề xuất xây thêm BOT tuyến tránh. Cũng có nghĩa là túng quá
làm liều, cố đấm ăn xôi.
Vì BOT
hiện tại, đang thu cả hai hướng lưu thông. Tại sao phải xây thêm 1 BOT mà giá
trị đầu tư đương nhiên sẽ thành vé dân chịu. Hai tuyến đường hai suất đầu tư
khác nhau, tại sao lại thu giá như nhau? Thật sự bạo ngược !
Bản chất của BOT Cai Lậy là đánh lận con đen, đánh lừa nhân dân.
Kể cả phương án nhà nước mua lại cũng không thể nào chấp nhận. Vì đó cũng là
tiền của dân.
Trả về đúng bản chất, là yêu cầu duy nhất và khẩn thiết để an
dân. Nếu có dấu hiệu lợi ích nhóm thì phải buộc các cá nhân trả giá. Không thể
lấy một chính sách sai lầm để sửa chữa cái sai khác. Đặc biệt là những chính
sách khắc nghiệt như thòng lọng, dân càng giãy càng thít như vậy.
Không thể quýt làm cam chịu, quan làm dân chịu. Dân không phải
cái bao tải để phải nhẫn nhục trước những điều trái khoáy như vậy.
Riêng với cá nhân ông Nguyễn Văn Thể vẫn vô sự trước nhiều sai
phạm. Thậm chí còn toan “bật đèn” nhân đôi BOT Cai Lậy ngay trước thềm cuộc bỏ
phiếu tín nhiệm. Thì nhân dân không thể xua tan ngờ vực về sự vô tư của thượng
tầng.
Nếu lò biết lựa củi. Thì đốt lò làm gì cho nhân dân thêm nỗi bi
ai?
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét